6 CÁCH ĐỂ TỰ MANG TỚI NIỀM VUI CHO CUỘC SỐNG CỦA BẠN

6 CÁCH ĐỂ TỰ MANG TỚI NIỀM VUI CHO CUỘC SỐNG CỦA BẠN

“Khi bạn làm những điều mình muốn từ tâm hồn, bạn sẽ cảm thấy một dòng suối của niềm vui chảy trong bạn.”

Sau đây, hãy cùng Jennie tham gia chuyến hành trình đi qua 6 điều sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ hơn nhé.

Đặt sự chú ý vào cái đẹp

Cái đẹp có thể được tìm thấy ở mọi nơi, trong mọi khía cạnh của cuộc sống, nếu chúng ta chịu dành thời gian để tìm kiếm và thưởng thức chúng.

Cái đẹp có thể đơn giản tới từ một buổi sáng đẹp trời, bạn dậy sớm và có cơ hội được ngắm nhìn bình minh trước nửa phần còn lại của thế giới. Hoặc bạn đang ngồi làm việc ở một góc của quán cà phê “ruột”, bỗng nghe trên loa phát ra bài nhạc yêu thích của bản thân.

Chỉ cần đặt “lăng kính” tâm niệm giao thoa với “cung đường” của cái đẹp, bạn sẽ tự khắc thấy cuộc đời trở nên tươi tắn hơn đấy.

Di chuyển cơ thể nhiều hơn

Một trong những cách nhanh nhất để bạn cảm thấy vui vẻ chính là cho cơ thể mình có cơ hội được “lên tiếng”.

Hãy thử để ý mà xem. Trong lúc làm việc căng thẳng, chúng ta thường sẽ có thói quen duỗi tay, duỗi chân để thư giãn gân cốt. Bởi chính sự thư giãn này là yếu tố trực tiếp giúp chúng ta có thêm năng lượng giải quyết nốt đống công việc còn lại.

Từ đi bộ, tập thể dục cho đến nhảy múa thoải mái theo nhịp điệu của một bài hát yêu thích – sự chuyển động chính là phương tiện để đưa dòng suối niềm vui lan tới khắp cơ thể bạn.

Dọn dẹp một thứ gì đấy

Không gian sống, làm việc, học tập hay sinh hoạt của bạn sau một thời gian rồi cũng sẽ trở nên bừa bộn.

Việc đồ đạc lộn xộn sẽ khiến bạn có cảm giác như không gian xung quanh bị thu hẹp lại, trở nên vô cùng bức bối, bí bách. Từ đấy ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khoẻ của bản thân.

Đã đến lúc bạn nên đứng dậy và bắt tay vào dọn dẹp chúng rồi. Có thể chỉ đơn giản là sắp xếp lại tủ sách của bản thân, hoặc thu gom mớ đồ hỏng trong chiếc hộp đựng bút trên bàn làm việc. Nhưng tin Jennie đi, bạn sẽ thấy tầm ảnh hưởng tích cực mà nó mang lại “không phải dạng vừa” đâu nhé.

Thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn tới mọi người

Một lời cảm ơn không tốn gì mà ngược lại, còn có thể giúp cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Trong cuộc sống, có rất nhiều sự vật, sự việc, con người để chúng ta có thể gửi gắm lời cảm ơn. Như cách mà chúng ta cảm ơn một cơ hội nghề nghiệp mới đã tới, cảm ơn một bông hoa đang nở vì đã làm đẹp cho cuộc đời, hay cảm ơn một người bạn bởi họ đã ở cạnh bên lắng nghe, chia sẻ buồn vui với mình.

Bên cạnh đấy, cũng đừng quên gửi lời cảm ơn đến bản thân vì vẫn đang nỗ lực từng ngày để sống khoẻ, sống vui và sống tốt nhé.

Học cách cho đi

Lòng nhân ái là thứ duy nhất không cần nề hà khi trao đi giữa con người và con người.

Mỉm cười với mọi người, không quên kèm theo một câu chúc ngày mới tốt lành – đấy là một trong những cách dễ dàng và trực tiếp nhất để bạn lan toả sức mạnh của lòng tốt tới cộng đồng xung quanh.

Hãy nhớ rằng, “cho đi chính là nhận lại”. Khi bạn trao đi một cử chỉ tốt đẹp, chính là bạn đang nhận về sự thanh thản cho tâm hồn mình đấy.

Hãy cười khi có thể

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, câu nói này luôn chứng minh được giá trị thực tiễn bất biến trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Kể cả trong thời kỳ giãn cách xã hội, hay vì một lý do nào đấy khiến bạn không có cơ hội tương tác nhiều với người thân, gia đình và bạn bè, vậy thì cũng đừng vội buồn. Hãy nhanh tay lên mạng để thấy được sự hài hước hiện hữu trong mọi ngóc ngách, trên mọi nền tảng kỹ thuật số, ở mọi định dạng từ tệp ghi âm, hình ảnh cho tới video nhé.

Mọi thứ xung quanh luôn trực chờ để đặt một nụ cười lên môi bạn – chỉ cần bạn mở rộng trái tim để đón nhận nó mà thôi.

----------------------------

SET THẬP BẢO THẠCH (đặt ngay) - Tình Yêu - Sức Mạnh - Thành Công - Khuếch Đại Năng Lượng Mạnh Mẽ.

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3