NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LÀM TRƯỚC TUỔI 30

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LÀM TRƯỚC TUỔI 30

Từ 20 tuổi đến 29 tuổi là khoảng thời gian con người có thể khám phá thêm rất nhiều điều thú vị về bản thân, không ngần ngại trước những thử thách hay sai lầm. Và đây cũng là thời điểm xảy ra nhiều biến động trong cuộc đời, như tốt nghiệp ra trường, tìm kiếm công việc đầu tiên, nhảy việc hay thậm chí là chuyển đến nơi khác sinh sống. Cũng chính những biến động này đã giúp tạo nền móng chuẩn bị cho những thành tựu rực rỡ trên con đường phát triển sự nghiệp khi bước qua cột mốc mới. Giúp bạn tận dụng tối đa những năm tháng tuổi trẻ ấy, không phải cảm thấy hối tiếc sau này.

Tuổi trẻ hoàn toàn có quyền mắc sai lầm nhưng sẽ thật đáng trách nếu để thời gian trôi đi vô nghĩa. Đừng đợi đến khi chạm đến ngưỡng cửa tuổi 30 chúng ta mới có những nhận thức muộn màng để rồi khoảng thời gian sau này phải sống trong sự nuối tiếc, dằn vặt.

Vậy nên ở bài viết hôm nay, Jennie xin chia sẻ một số lời khuyên hữu ích từ kinh nghiệm của chính mình. Hy vọng những lời khuyên này sẽ góp phần vào sự thành công mục tiêu nghề nghiệp của bạn, giúp bạn nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trước ngưỡng cửa tuổi 30 nhé!


1. Sự nghiệp là hàng đầu

Chúng ta vẫn thường nghe câu: “Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì vất vả thế thôi”. Nghe có vẻ khiếm nhã, nhưng sự thật là như thế. Vì vậy trước khi 30 tuổi, hãy tập trung vào sự nghiệp của bạn.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 30

3. Hãy hiểu cha mẹ mình và Giao lưu với những người bạn tốt

Đừng trách cha mẹ nói nhiều hay nhớ nhớ quên quên. Đợi đến khi bạn làm cha, làm mẹ bạn mới có thể hiểu được rằng: Trong mắt họ bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ, nhưng họ thì lại già rồi. Đừng đợi chờ điều gì nữa, hãy làm cha mẹ vui vẻ bằng cách gọi một cuộc điện thoại hỏi thăm, tặng một món quà nhỏ, hay đơn giản chỉ cần bạn khiến họ luôn an lòng. Điều đó không hề khó phải không?

Bạn bè có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Không cần phải kết bạn quá nhiều. Ít cũng được, nhưng chỉ cần trong thời khắc khó khăn nhất cuộc đời bạn, họ sẵn sàng dang tay giúp đỡ. Nếu gặp người như vậy, hãy giữ thật chặt, bởi sau này nhất định sẽ có lúc cần đến họ, cho dù hiện tại họ giàu có hay là nghèo khổ.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 30

5. Đừng quá tin vào tình yêu và Không quá lo lắng nếu bạn vẫn chưa yêu ai

Sống phải có tình yêu, nhưng không nên tin vào thứ tình yêu thề non hẹn biển như trong tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Bởi trên thế giới này, không có tình yêu nào là vĩnh cửu, mà cái quan trọng là trách nhiệm. Nhưng trái tim của người phụ nữ như cây kim dưới biển, một khi trái tim đã thay đổi, thì mọi thứ cố gắng đều coi như vô ích. Bởi vậy, trước 30 tuổi (cũng có thể sau 30), nếu tình yêu chưa đủ lớn, chưa đủ trách nhiệm, thì đừng do dự nữa, đừng sợ cô đơn, hãy bước tiếp để tập trung cho những thứ quan trọng hơn.

Tình yêu không tính nhiều ít mà quan trọng ở tấm chân tình, đừng bao giờ nghĩ rằng: Nếu hơn 20 tuổi mà bạn vẫn chưa hẹn hò với một ai nào thì bạn sẽ không bao giờ lấy được vợ. Trong tương lai, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều người khác nhau. Tình yêu trưởng thành thường đẹp hơn và lâu bền hơn, do đó, đừng giống như một con chó dại, cứ cố lao mình theo đuổi những con bướm. Nếu thế bạn chỉ chuốc lấy cô đơn mà thôi.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 30

6. Đừng say mê những điều vô bổ nhưng cũng đừng quá an toàn

Người ta thường nói: Cái gì “quá” cũng không tốt. Một trò game bạn chơi từ khi ra trường, nay bạn lại lục tìm và vùi đầu vào nó. Bạn tốn thời gian vào những trò chơi vô bổ. Thay vì say mê, bạn chỉ nên thử như một trò giải trí giúp bạn thư giãn. Một người trưởng thành và khôn ngoan, hiểu biết sẽ phân biệt được cái gì là đam mê, cái gì là sở thích.

Tuổi trẻ đừng chọn an nhàn. Đừng dễ dàng gục ngã vì thất bại, những người trẻ tuổi nên luôn duy trì một thái độ tích cực. Nếu không thành công, hãy nhìn lại và phân tích. Ngã ở đâu thì đứng lên tại đó. Cũng đừng vì sợ hãi mà từ bỏ. Cố gắng để sau này khi nhìn lại vẫn tự hào về chính mình.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 30

7. Đừng quá ngưỡng mộ hoặc khinh thường bất kì ai

Ai cũng có thần tượng, bạn cũng vậy, nhưng hãy có cá tính riêng của bạn. Đừng cố ý bắt chước một ai đó, bởi vì bạn là bạn, cá tính và tự tin. Việc khinh thường ai đó cũng vậy, mỗi người đều có giá trị và tự trọng của riêng mình. Nếu bạn không thể hiểu, thì hãy học cách chấp nhận nó.

Quá khứ của bạn như thế nào không quan trọng, bắt đầu từ bây giờ hãy học cách trở thành một người chân chính. Người có tinh thần trách nhiệm mới có thể khiến người khác cảm thấy an toàn và tin tưởng. Bạn không nên quá nhu nhược, nhưng cũng đừng làm tổn thương bất cứ ai, đặc biệt là những người lương thiện.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 30

8. Học cách giữ gìn sức khỏe

Đừng nghĩ rằng hút thuốc, uống rượu, thức khuya sẽ không vấn đề gì. Đó là bởi vì bạn đang ở trong thời kỳ hoàng kim nhất của cuộc đời. Chỉ đến khi bạn ngoài 30 tuổi bạn mới nhận ra rằng: Sức khỏe là quan trọng nhất, không có sức khỏe thì không thể làm được bất cứ việc gì. Vì vậy hãy giữ thói quen và nếp sống thật lành mạnh ngay từ bây giờ.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 30

9. Hãy làm việc chăm chỉ, Bạn sẽ nhận lại những điều bạn xứng đáng

Thay vì than vãn công việc hiện tại nhàm chán, bạn nên cố gắng chăm chỉ và tập trung làm việc. Những người thành công đều bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, có thể bạn chưa học hết được những kiến thức đó, nhưng chí ít bạn phải học được thái độ và phương pháp làm việc. Điều này rất quan trọng cho tương lai của bạn.

Hiện tại, bạn vẫn chưa đủ kinh nghiệm để nói về thành công, trừ khi bạn có một khối tài sản khổng lồ. Một sự nghiệp ổn định ngay từ lúc đầu không hẳn là một điều tốt, việc liên tục chuyển hướng công việc sẽ giúp bạn học thêm kiến thức, khai thác triệt để tiềm năng của mình và tìm được công việc phù hợp nhất đi đến ổn định.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 30

10. Hãy nhắn nhủ đến bản thân một vài câu

Nếu bạn đã xem đến điều thứ 10 của bài viết, hãy nhắn nhủ đến bản thân của bạn một vài lời ngắn gọn và comment vào phần bình luận của bài viết này nhé!!

Chúng ta được sinh ra để vẽ lên bức tranh đầy màu sắc trong quyển vở trắng tinh. Cuốn tập một màu, hay nhiều màu, trắng hay đen, đa sắc hay đơn sắc, mỗi người có một quyển như vậy, không ai giống ai và tác giả vẽ lên chúng chính là bạn. Bức tranh cuộc đời của bạn đẹp hay xấu cũng do chính bạn quyết định!

NGỰ LINH THẠCH - TRỌN BỘ ĐÁ QUÝ NĂNG LƯỢNG GIÚP RÚT NGẮN CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC THÀNH CÔNG

Đặt ngay tại đây

Xem thêm:

  1. 20 CÂU THẦN CHÚ GIÚP TĂNG TẦN SỐ CHO MỘT TÂM TRẠNG LO ÂU NGAY LẬP TỨC
  2. LUẬT HẤP DẪN - "CHÌA KHÓA VŨ TRỤ THU HÚT MỌI THỨ BẠN MUỐN"
  3. ĐỪNG ĐỂ NHỮNG NGUỒN NĂNG LƯỢNG TIÊU CỰC KÉO BẠN XUỐNG

TRỌN BỘ ĐÁ QUÝ NĂNG LƯỢNG GIÚP RÚT NGẮN CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC THÀNH CÔNG

 

Quay lại blog

5 bình luận

Sai lầm giúp e nhìn nhận lại khiếm khuyết của bản thân,em 29 tuổi muốn thay đổi cuộc đời tích cực hơn và hạnh phúc hơn giữ lại những thứ thật sự quan trọng và buông bỏ những cái tham , sân, si trong quá khứ.

ĐINH THỊ BUỐC
Căm ơn nhiều đến sự chia sẻ của Em. Tuy đọc được dòng chia sẻ kinh nghiệm này của em thì chị đã ở tuổi 40, nhưng vẫn rất có ý nghĩa. Bởi đó tuy có muộn, nhiều thứ không thể lựa chọn lại được. Nhưng chị vẫn tin là mình có thể bắt đầu với một tâm thế tốt, làm tốt những gì mình đang có, sống tốt những gì mình lựa chọn hôm nay. Biết đến kênh phát triển bản thâm của Jennie đã là 1 may mắn và lựa chọn con đường của mình đã có khởi đầu tốt đẹp cho mỗi ngày mới. Mình đã vượt qua một cách thật nhẹ nhàng. Biết ơn em thật nhiều!
Bích Nhuận

Biết ơn những bài học đã qua, 27t và tiếp tục đi về phía trước 1 cách tốt hơn. Mong điều tốt đẹp ❤️

TRANG BE

Biết ơn những bài học đã qua, 27t và tiếp tục đi về phía trước 1 cách tốt hơn. Mong điều tốt đẹp ❤️

TRANG BE

Gửi bản thân những tháng ngày về sau sẽ sống và vẽ nên cuộc sống như một bức tranh mà chính bản thân mình mới có thể tạo nên được
Biết ơn❤️❤️

Dinh DUng

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3