TỰ CHỦ TÀI CHÍNH - XU HƯỚNG YÊU BẢN THÂN LÀNH MẠNH MỚI

TỰ CHỦ TÀI CHÍNH - XU HƯỚNG YÊU BẢN THÂN LÀNH MẠNH MỚI

Thời gian gần đây, chúng ta nghe nhiều về việc nên yêu bản thân và chăm sóc nó thật tốt. Và những giải pháp được đưa ra ấy là sự cân bằng, sự tích cực. Từ việc thay đổi tư duy, rèn luyện cho mình những suy nghĩ và khẳng định tích cực, học cách duy trì cán cân công việc - cuộc sống.

Dù vậy, cũng có một thứ chúng ta không thể bỏ qua, đó chính là Tự chủ tài chính - một cách lành mạnh.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

“Tài chính lành mạnh” là gì?

Bất kể chúng ta ai cũng đều có thể kiếm tiền. Tuy nhiên việc quan trọng hơn cả chính là làm sao để làm chủ đồng tiền. Có thể giúp bản thân cứng cỏi đối phó với các vấn đề liên quan đến tiền bạc: điều chỉnh mức chi - thu, các khoản vay, chi trả hóa đơn mỗi tháng,... mà không cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Đó là khi ta thật sự tự chủ được tài chính một cách lành mạnh.

Việc nhận ra vấn đề chỉ mới là bước đầu trong việc nhận thức. Trên thực tế, khi chúng ta đã hoàn toàn ý thức và sở hữu một nền tài chính lành mạnh, ta sẽ nhận ra: Tiền không phải là mục đích. Tiền là công cụ, giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống, khỏe mạnh và tích cực, hạnh phúc và sung túc nhất có thể. Dưới đây là một vài gợi ý Jennie giúp bạn có được một nền tự chủ tài chính lành mạnh, cùng tham khảo thử nhé!

1. CHI TIÊU CHO NHỮNG THỨ HỢP LÝ

Liệu bạn có thật sự vui vẻ khi đi chơi cùng những người bạn không mấy thân thiết, hoặc mua một chiếc áo bạn không bao giờ mặc? Đừng chi tiêu vô nghĩa vào những thứ không mang lại cho bạn niềm vui. Ngược lại, hãy để dành tiền cho những món đồ, chuyến đi và trải nghiệm thật sự có ý nghĩa. Có rất nhiều cách để bạn cắt giảm những chi phí không cần thiết. Bạn có thể tự pha đồ uống, nấu và mang cơm trưa đến công ty thay vì mua về chẳng hạn. Ưu tiên những thứ hợp lý và khiến bạn thực sự hạnh phúc, ví dụ như liệu trình spa thư giãn sau nhiều ngày làm việc hoặc dịch vụ dọn dẹp giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

2. HỌC HỎI NHIỀU HƠN

Hầu hết các vấn đề trong cuộc sống đều bắt nguồn từ thiếu hiểu biết, tài chính cũng vậy. Việc trang bị kiến thức về tài chính cá nhân là vô cùng quan trọng. Chúng có thể giúp bạn loại bỏ nhiều rủi ro, tăng nguồn thu nhập và vạch ra kế hoạch chi tiêu phù hợp.

Hãy tham gia các lớp tài chính, workshop tài chính hoặc các khóa học online uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc sách và tự đúc kết kinh nghiệm để áp dụng vào cuộc sống của mình.

3. ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN

Tài chính không chỉ để sinh lời, mà còn sinh lợi. Đăng ký tập gym, yoga, tham gia các khóa học hữu ích hoặc ưu tiên mua sắm các loại thực phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Ngoài ra, khi bạn bắt đầu chi tiêu càng nhiều vào việc gì đó, bạn sẽ có xu hướng duy trì. Vì vậy, hãy cân nhắc và quyết định xem bản thân muốn hình thành và có thể duy trì những thói quen nào để chọn cách đầu tư đúng đắn.

4. TIẾT KIỆM TỰ ĐỘNG

Có một quy tắc: Chi tiêu cho quá khứ trước (trả các khoản vay), tiếp đến là tương lai (tiết kiệm). Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tiết kiệm tiền, hoặc có dự định tiết kiệm cho những hóa đơn lớn, hãy thử tự động hóa mọi việc. Hãy thiết lập tính năng gửi tiền tự động hoặc chuyển khoản định kỳ sang một tài khoản riêng biệt. Bằng cách này, bạn dễ dàng đặt ra và đạt được các mục tiêu. Nó cũng giúp bạn vạch ra giới hạn chi tiêu cho hóa đơn cố định và các khoản mua sắm hàng ngày.

Tiết kiệm là tốt, nhưng nên nhớ tiết kiệm để chăm sóc bản thân tốt hơn. Vì vậy, đừng ngại chi tiền cho những gì thật sự cần thiết.

5. KIỂM TRA TÀI KHOẢN THƯỜNG XUYÊN

Hãy tạo thói quen thường xuyên kiểm tra tài khoản ngân hàng, mỗi tuần càng tốt. Đặt ra hạn mức nhất định vào mỗi đầu tuần, kiểm tra lại lịch sử thu – chi vào cuối tuần. Khi đã có được thói quen này, bạn sẽ hiểu rõ hạn mức cũng như cách chi tiêu của bản thân, nhờ đó kiểm soát tài chính cá nhân hiệu quả và ít căng thẳng hơn. Bên cạnh đó, nếu có khoản chi đáng ngờ nào xuất hiện, bạn cũng có thể kịp thời phát hiện và ngăn chặn.

Lời kết:

Tự chủ tài chính lành mạnh rất cần thiết để xây dựng, hoặc cải thiện cuộc sống của bạn ngay từ bây giờ. Nói về tài chính không chỉ nói về đầu tư và tiết kiệm. Mục tiêu cuối cùng của nó vẫn là để bạn có được một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhất.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Còn bạn thấy có những cách nào để tạo nên tự chủ tài chính lành mạnh? Chia sẻ cho Jennie biết với nhé!

---------------------------------

SET NGỰ LINH THẠCH VVIP (đặt ngay) - Combo tăng Tiền Bạc + Tình Cảm + Hạnh Phúc.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

----------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3