NGUYÊN TẮC NẰM LÒNG ĐỂ GIÀU CÓ - SỰ KỶ LUẬT!

NGUYÊN TẮC NẰM LÒNG ĐỂ GIÀU CÓ - SỰ KỶ LUẬT!

“Cuộc đời tựa như một hòn đá, chính bạn là người quyết định để hòn đá ấy phủ rong rêu hay trở thành viên ngọc tỏa sáng”- và hiển nhiên để tỏa sáng nhất định phải trải qua muôn vàn khó khăn thách thức, vậy bạn có dám đối đầu?

Mỗi người đều có cuộc sống và những khó khăn của riêng mình. Có người lựa chọn tự mình vượt qua, cũng có người tìm người đồng hành cùng nhau giúp đỡ và tháo gỡ khúc mắc, cũng có người ngay từ đầu chưa kịp đối mặt đã vội vàng bỏ cuộc. Dẫu sao đi chăng nữa cuộc sống này là một chuỗi những lựa chọn. Không ai có quyền phán xét bạn chọn gì cả, nhưng nếu bạn thấy người khác thành công còn bạn thì không thì đừng phàn nàn hay than thân trách phận.

Kỉ luật tự giác tới từ "ưu tiên"

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Y. là cao thủ tự giác, trong vòng 3 năm thi lấy được đủ các loại bằng, đồng thời chị ấy còn là một người yêu vận động, cơ thể lúc nào cũng rất gọn gàng, săn chắc, và lời khuyên nằm ở hai từ duy nhất, "ưu tiên".

Chị ấy nói rằng, trong giai đoạn ôn thi, sẽ có một khoảng thời gian tập trung cho tìm tòi và ôn lại kiến thức, cần tới khả năng tập trung cao độ, lúc này, chị ấy sẽ tự động giảm tần suất luyện tập thể hình lại, thậm chí còn không thể quan tâm tới sự thay đổi của cơ thể, tập trung toàn bộ sức lực cho ôn thi, sau khi thi xong, sẽ bắt đầu dành nhiều thời gian hơn để "phục thù" cho cơ thể.

Y. nói, thi và vận động đều cần tới một lượng lớn ý chí, mà ý chí mỗi người thì lại có hạn, dùng nhiều quá sẽ hết, phải biết cách dùng sao cho đúng nơi và đúng lúc.

Vì vậy, Y. tiến hành sắp xếp mục tiêu của mình, đưa ra thứ tự ưu tiên cho mục tiêu trước mắt, quan tâm tới việc cần làm nhất ngay lúc này, rồi sau đó tập trung toàn bộ năng lượng đi hoàn thành từng việc từng việc một.

Y. nói rằng, chỉ cần cho ý chí thời gian, mục tiêu rồi sẽ được hoàn thành.

Vì vậy, tiền đề của "tự giác kỉ luật" không phải là đặt trọng tâm chú ý vào mọi việc, không kể việc to việc nhỏ, mà là hiểu được nhu cầu, biết đưa ra lựa chọn ưu tiên, có như vậy mới có thể đạt được những thành tựu trông có vẻ khó đạt được một cách hợp lý và dễ dàng hơn.

Rèn luyện thói quen nhỏ 10 phút mỗi ngày

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Mark Zuckerburg, ông chủ của Facebook là một học viên của "thói quen nhỏ", Mark đặt ra cho mình kế hoạch chạy bộ 1 dặm mỗi ngày (khoảng 1,6km).

Một dặm nghe thì có vẻ ít, chúng ta đi chơi chơi thôi cũng có thể vượt qua con số này, nhưng vì 1 dặm dễ thực hiện nên Mark đã đạt được tới trình độ mà mưa nắng cũng không phải là trở ngại.

Đối với những người kỉ luật tự giác, 5km không là gì, nhưng đối với một người bình thường, 5km quả thực rất khó để kiên trì, mà chuyện khó để kiên trì thường đồng nghĩa với việc dễ dàng từ bỏ.

Chi bằng mỗi ngày 1km trước, một năm sẽ được hơn 300km, đủ để chúng ta có thể hình thành nên thói quen vận động mỗi ngày, đây chính là điểm khởi đầu của tự giác kỉ luật.

Cái gì cũng đều cần có thời gian, không ai ăn một bữa là có thể béo lên ngay được, mỗi ngày tự giác kỉ luật hơn trước đó một chút, dần dần tích lũy lại, bạn sẽ phát hiện ra thì ra mình cũng có thể làm được điều mà trước giờ mình luôn tưởng rằng sẽ không thể làm được.

"Cụ thể hóa" mục tiêu tự giác kỉ luật

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Có một diễn viên trong bài phỏng vấn từng chia sẻ kinh nghiệm giảm cân cho hợp với nhân vật của mình như này: Cô ấy sẽ in bức thiết kế của bộ trang phục ra, dán lên mọi ngóc ngách trong nhà, mỗi lần nhìn đều sẽ nói với bản thân, có gầy mặc lên mới đẹp, mới vừa, cứ như vậy cô ấy có động lực ăn kiêng và chạy vài km mỗi ngày.

Chúng ta luôn ngưỡng mộ sự kỉ luật của minh tinh mà không nghĩ rằng minh tinh họ cũng là người bình thường, cũng khó khắc phục được tính lười của bản thân, họ cũng cần có động lực, cần được thúc đẩy mới có thể giữ được thói quen kỉ luật của mình.

Kết luận

Đối với nhiều người mà nói, thứ họ thiếu không phải là quyết tâm rèn luyện, mà là bí quyết để có thể kiên trì rèn luyện.

Chúng ta không cách nào có thể trở nên tự giác kỉ luật, có lẽ là bởi đều rơi vào "khu vực sai lầm", hoặc là đặt ra mục tiêu quá cao, khó mà thích ứng; hoặc là hành động quá nhiều, không đủ sức lực để theo; hoặc là khích lệ bản thân chưa đủ cụ thể, quá trình tiến về phía trước luôn thấy mệt mỏi, không có động lực.

Vậy thì, bắt đầu từ ngày hôm nay, hãy sửa "khu vực sai lầm" trở thành "khu vực đúng đắn" bằng 3 cách trên bạn nhé!

---------------------------------

SET ẨN LONG THẠCH LIMITED EDITION (đặt ngay) - Trọn bộ tinh thể phiên bản giới hạn tăng tối đa tiền bạc, tình cảm, hạnh phúc rõ rệt trong thời gian ngắn.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

----------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3