10 NIỀM TIN GÂY HẠI TỚI SỨC KHOẺ VÀ SỰ CHỮA LÀNH CỦA BẠN (PHẦN 1)

10 NIỀM TIN GÂY HẠI TỚI SỨC KHOẺ VÀ SỰ CHỮA LÀNH CỦA BẠN (PHẦN 1)

Con người chúng ta thường có chiều hướng bi quan hoá các vấn đề liên quan đến sức khoẻ và quá trình chữa lành của bản thân. Đây chính là tiền đề để những niềm tin độc hại gieo mầm trong tiềm thức, gián tiếp gây cản trở tới tình trạng sức khoẻ vật chất và tinh thần của bạn.

Sau đây, Jennie sẽ liệt kê 10 niềm tin phổ biến gây hại tới sức khoẻ và sự chữa lành của bạn để bạn có thể định hình và tìm ra phương pháp giải quyết chúng dễ dàng hơn nhé.

1. Tôi đã bị định sẵn phải trải qua căn bệnh này vì mã gene của mình.

Niềm tin này đã từng được coi là sự thật cho đến khi nghiên cứu về gene biểu sinh chứng minh điều ngược lại.

Mặc dù mã gene có thể gây tổn thương cho bạn trong một số điều kiện nhất định, nhưng nó không phải là nhân tố quyết định sự hình thành của bất cứ một căn bệnh cụ thể nào trong cơ thể bạn.

Trừ khi bạn thuộc nhóm 5% dân số mắc phải bệnh di truyền (như bệnh thiếu máu hồng cầu, bệnh máu khó đông,...), vậy thì chế độ dinh dưỡng và lối sống của bạn mới là hai trong những yếu tố dự báo nguy cơ đáng tin cậy hơn so với mã gene.

2. Việc được chữa lành khiến tôi bị mất đi quyền lợi.

Niềm tin hạn chế về sức khỏe và sự chữa lành này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng lại khá phổ biến.

Nguyên nhân là bởi tiềm thức của bạn coi những thay đổi như một mối đe dọa đối với sự an toàn và vùng thoải mái (comfort zone) của bản thân. Bạn đã quen với các lý do chính đáng để tiếp tục tình trạng sức khoẻ không đảm bảo của mình, ví dụ như được hưởng đặc quyền dành cho người khuyết tật, có lý do để từ chối các công việc nặng nhọc, xin nghỉ phép tuỳ theo ý muốn,... Cần phải có rất nhiều nhận thức về chính mình và sự trung thực để bạn rũ bỏ được niềm tin sai lầm này.

3. Tôi không xứng đáng để nhận được sự chữa lành.

Cũng giống như sự an toàn, giới hạn niềm tin về sức khỏe và sự chữa lành của bạn còn có thể liên quan tới cảm giác xứng đáng.

Cụ thể, bạn có thể cảm thấy bản thân không xứng đáng với những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bạn xem tình trạng sức khỏe của bản thân như một loại hình phạt hoặc nghiệp chướng nào đấy. Kiểu niềm tin độc hại này nếu để lâu không chỉ ảnh hưởng trong phạm vi sức khoẻ và nhận thức chữa lành của bạn, mà còn lan ra tới nhiều khía cạnh khác của cuộc sống.

Bất kể lý do tại sao bạn nhận định bản thân là không xứng đáng, hãy ghi nhớ rằng mong muốn được khỏe mạnh là nhu cầu chính đáng của mỗi con người.

4. Mọi quá trình chữa lành bắt buộc phải có sự hỗ trợ từ các chuyên gia và thuốc men.

Niềm tin về sức khỏe này đã được lập trình trong tiềm thức của hầu hết chúng ta từ khi mới chào đời.

Chúng ta tin rằng bất cứ loại bệnh nào từ nhỏ tới lớn cũng đều cần sự điều trị của bác sĩ, nhà trị liệu, thuốc men, thảo mộc, thực phẩm chức năng,...

Không phủ nhận rằng đôi khi, những sự hỗ trợ này khá hữu ích và cần thiết. Nhưng niềm tin trên vô tình sẽ cản trở quá trình chữa bệnh của chúng ta trong một số tình huống nhất định. Cần biết rằng con người chúng ta vốn đã sở hữu khả năng tự chữa lành bẩm sinh: Khi cơ thể của bạn được cung cấp đầy đủ những chất cần thiết, nó sẽ tự khởi động một cơ chế phòng và chữa bệnh vật lý.

5. Tôi không cần bất cứ sự giúp đỡ nào để được chữa lành.

Ngược lại, niềm tin rằng bạn có thể tự chữa lành mọi căn bệnh mà không cần đến sự hỗ trợ từ bên ngoài cũng sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn. Chống lại hoặc không muốn được phổ cập về phương pháp phòng, chữa bệnh cần thiết hay khó chịu, sợ phải biết về tình trạng bệnh tật của bản thân là một số dấu hiệu của kiểu tư duy cố định này.

Như đã đề cập ở trên, nếu được trang bị những công cụ phù hợp, cơ thể bạn hoàn toàn có thể tự chữa lành mà không cần bất cứ hành động theo ý thức nào từ phía bạn. Mặc dù vậy, đôi khi, bạn sẽ cần mọi sự giúp đỡ có thể từ một người, sự vật hoặc sự việc nào đấy để tình trạng sức khoẻ của bản thân được cải thiện.

Ví dụ rõ ràng nhất là với một người đang cận kề cái chết, bên cạnh sức mạnh tinh thần (khao khát được sống) thì họ cũng cần một cuộc giải phẫu hoặc một liều thuốc kháng sinh để có thể vượt qua tình trạng nguy kịch của bản thân.

Lời kết:

Vậy là Jennie đã giúp bạn “điểm mặt gọi tên” được 5 niềm tin độc hại đầu tiên liên quan tới sức khoẻ và sự chữa lành rồi. Để khám phá nốt về 5 niềm tin còn lại, bạn hãy chờ đón phần 2 nhé.

------------------------------

SET LỤC THẦN PHÙ (đặt ngay) - Combo Tinh Thể Tài Lộc + Tình Yêu + May Mắn.

Back to the blog

1 comment

Mình đặt hàng không được. Hãy liên hệ với tôi 0987286679

Lê Thơ

Leave a comment

1 among 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3