Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

3 CẤP ĐỘ CỦA VIỆC ĐỌC SÁCH SẼ QUYẾT ĐỊNH VỊ THẾ CỦA BẠN

Tầm thường chỉ "đọc điên cuồng", người thông minh đọc có hiệu quả, người xuất chúng đọc có ý nghĩa
Bạn có thể đang tự đặt câu hỏi: Tại sao tôi đã đọc nhiều sách nhưng không kiếm được nhiều tiền như người khác? Đó không chỉ là vấn đề số lượng sách bạn đọc, mà còn là cách bạn đọc. Có ba cấp độ khác nhau khi đọc sách, và những người chỉ "đọc điên cuồng" đang ở mức đầu tiên.

1. Cấp độ đầu tiên: ĐỌC ĐIÊN CUỒNG

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Cách tiếp cận này là sai lầm. Bạn chỉ đọc mọi thứ mà không có sự chọn lọc, không hiểu rõ nội dung, không hệ thống hóa kiến thức đã đọc, và việc đọc này chẳng khác gì đọc tin trên mạng xã hội. Bạn chỉ đọc để chứng tỏ cho người khác thấy mình đã đọc, nhưng lại không hiểu gì và điều này không tạo ra giá trị. Những kiến thức bạn học được chỉ là lý thuyết trơ trọi, sẽ nhanh chóng quên đi.

2. Cấp độ thứ hai: ĐỌC HIỆU QUẢ

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Đọc hiệu quả đồng nghĩa với việc hiểu rõ bản chất của vấn đề mà tác giả muốn truyền đạt, nắm vững thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua các câu chữ, và sử dụng chúng để tạo ra giá trị, có thể là tiền bạc.

3. Cấp độ thứ ba: ĐỌC CÓ Ý NGHĨA

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Đọc có ý nghĩa liên quan đến việc tìm kiếm giá trị và ý nghĩa của cuộc sống thông qua việc đọc sách, và giúp nhiều người tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống.
Nhiều người đã đạt đến cấp độ thứ ba, khi họ đọc sách để nghiên cứu cách giải quyết vấn đề cho chính mình và người khác. Thực tế cho thấy, nếu bạn có thể giúp người khác giải quyết vấn đề, thì bạn mới thực sự có "giá trị". Sau khi nhận được sự công nhận từ người khác, bạn có thể biến giá trị đó thành thu nhập.

Vậy bạn đã biết mình đang ở cấp độ nào chưa? Nếu bạn đã nhận ra vị trí của mình nhưng chưa biết làm thế nào để cải thiện kỹ năng đọc của mình, dưới đây là ba cách đọc có thể hữu ích với bạn.
Đầu tiên, bạn hãy chia tất cả các cuốn sách của mình thành 3 loại:
Những cuốn sách chưa đọc
Những cuốn sách đang đọc
Những cuốn sách đã đọc và đã ghi chú.
Sau đó, đặt cuốn sách bạn đang đọc lên bàn hoặc gần bạn. Các cuốn sách chưa đọc đặt ở nơi dễ thấy nhất, trên một kệ sách khác hoặc một ngăn riêng, để bạn nhắc nhở bản thân rằng chúng chưa được "bóc tem".

CÓ 3 CÁCH ĐỌC HIỆU QUẢ:

1. Cách thứ nhất để đọc hiệu quả là "Đọc và ghi chú lên thẻ".

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Đây tương tự như việc bạn đọc và ghi nhớ các từ khóa của bài văn trên một thẻ ghi chú. Bạn có thể viết ngắn gọn các từ khóa liên quan đến chủ đề cốt lõi của cuốn sách lên một danh thiếp trống và sau đó phân loại chúng thành các danh mục khác nhau.
Lợi ích của phương pháp này là gì? Đầu tiên, nó giúp bạn nhanh chóng nhớ lại nội dung chính của cuốn sách, vì một cuốn sách thường chứa những từ khóa quan trọng. Nếu bạn nhớ các từ khóa này, bạn sẽ gần như nhớ rõ nội dung của toàn bộ cuốn sách. Hơn nữa, không ai biết được trong tương lai, các từ khóa này có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề thực tế.

2. Cách thứ hai để đọc hiệu quả là "Đọc và tóm tắt kiến thức".

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Khi bạn đọc một cuốn sách, sau khi hoàn thành một phần nào đó, bạn nên tổ chức các nội dung quan trọng theo một trật tự hợp lý. Thực tế cho thấy, khi bạn đã hiểu và nắm vững kiến thức đã đọc, bạn có thể tóm tắt để so sánh điểm giống và khác nhau giữa hai sự vật tương tự. Nếu không có việc đọc và tóm tắt, bạn sẽ không biết được những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai sự việc, điều này chỉ đơn giản khiến việc ghi nhớ trở nên khó khăn hơn.
Đây là phương pháp tốt nhất để xây dựng và tổ chức kiến thức cơ bản trong tư duy của một người. Việc tổ chức lại kiến thức quan trọng là điều rất quan trọng. Bởi vì nhận thức, lựa chọn và cách tư duy của bạn đều được dựa trên kiến thức mà bạn đã tiếp thu. Độ sâu của tư duy của bạn về thế giới cũng phụ thuộc vào độ rộng của hệ thống kiến thức bạn có.

3. Cách thứ ba: Phương pháp đọc và viết review sách

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Phương pháp đọc và viết review sách là một phương pháp đánh giá sách khó khăn, đòi hỏi bạn phải đọc, ghi nhớ và tóm tắt nội dung của cuốn sách. Điều này đòi hỏi bạn phải đạt đến một cấp độ hiểu biết nhất định, như đã được đề cập ở phần đầu bài.
Tuy nhiên, kỹ năng viết review này lại mang lại nhiều lợi ích cho bạn, bao gồm:
- Tăng sự tập trung và tư duy phản biện khi đọc, vì bạn đã đặt lệnh cho bộ não của mình là cần viết review sau đó.
- Nâng cao khả năng nhớ.
- Tăng khả năng liên tưởng đến các đối tượng tương đồng. Viết review đòi hỏi so sánh với các tác phẩm khác hoặc liên hệ với các ý tưởng tương tự trong cuộc sống.
- Phát triển khả năng nhìn nhận, nắm bắt vấn đề một cách tổng quát.
- Rèn luyện kỹ năng sắp xếp nội dung ưu tiên.
- Tăng sự trách nhiệm trong việc đọc, vì review sẽ được chia sẻ với mọi người sau đó.

Có nhiều người thắc mắc vì sao một số người có thể đọc một cuốn sách và viết review sách mỗi ngày? Đó là bởi vì họ đã đọc và nắm vững kiến thức trong cuốn sách đó, cho nên họ đọc rất nhanh. Khả năng hiểu không phải chỉ phụ thuộc vào sức mạnh của bạn, mà phụ thuộc vào lượng kiến thức bạn đã tích lũy.
Nhiều người nhận ra rằng kiến thức của họ còn hạn chế và đôi khi không có gì cả, vì vậy khi đọc một cuốn sách, họ chỉ đọc qua mà không hiểu. Hầu hết là các khái niệm mà họ không quen thuộc và khó hiểu. Vậy làm thế nào để hiểu một cuốn sách? Làm thế nào để đọc nhanh hơn?
Hãy lựa chọn cho bản thân một phương pháp đọc phù hợp với khả năng của mình để đạt được mục tiêu cá nhân. Không có phương pháp đọc nào là hoàn hảo hay không hoàn hảo, và tốc độ đọc nhanh hay chậm không đơn thuần là tốt hay xấu. Mục tiêu của mỗi người là khác nhau, vì vậy phương pháp đọc của họ cũng sẽ khác nhau.

ĐỌC CHỈ LÀ MỘT PHƯƠNG TIỆN, THAY ĐỔI MỚI LÀ MỤC ĐÍCH VÀ SỰ TRƯỞNG THÀNH LÀ KẾT QUẢ.
Để trở nên xuất sắc, bạn cần đọc nhiều sách và đặt ra mục tiêu đọc rõ ràng. Mỗi cuốn sách bạn chọn phải trở thành một bậc thang giúp bạn tiến gần hơn và gần hơn với mục tiêu, chứ không phải chỉ để đọc cho vui rồi bỏ qua. Tiêu chí duy nhất để đo lường sự phát triển của bạn và đạt được mục tiêu của bạn là liệu thu nhập của bạn có được cải thiện hay không. Nếu không, mọi thứ chỉ là ảo tưởng và những gì bạn làm sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy chọn đúng sách và đọc đúng cách để đạt được mục tiêu của bạn.

---------------------------------

🍀 ĐÁ QUÝ TĂNG TẦN SỐ NĂNG LƯỢNG CHO LUẬT HẤP DẪN - THU HÚT TÀI LỘC + MAY MẮN NHANH CHÓNG 🍀

☯️ Thạch anh phong thuỷ có trường năng cực lượng mạnh, thu hút sự thịnh vượng, tiền của, thúc đẩy sự nghiệp rất hiệu quả.
☯️ Mang nguồn năng lượng may mắn, sức mạnh thu hút tài lộc, sung túc khiến cuộc sống trở nên viên mãn và đong đầy.
☯️ Sở hữu nguồn năng lượng giao thoa của vũ trụ ngay hôm nay với tuyệt tác vật phẩm phong thuỷ từ nhà YINYANG MASTERS ngay nhé!

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

---------------------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3