Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

5 BIỂU HIỆN TÍCH CỰC ĐỘC HẠI BẠN CŨNG CÓ THỂ ĐANG MẮC PHẢI

Bản thân tôi hay bất kỳ ai cũng sẽ thích ở cạnh những người tích cực. Họ nhiệt tình, lạc quan và dường như luôn có cuộc sống sôi, nổi hào hứng. Nhưng đó là những mặt tích cực trong cuộc sống. Trong thực tế, không phải cứ tích cực là tốt; tích cực độc hại là một trong những điều mà bạn nên né tránh và có thể bạn đã từng thấy mình ở 1 trong 5 kiểu tích cực độc hại dưới đây.

TỎ RA HẠNH PHÚC HƠN MỌI NGƯỜI

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Một số người dường như sử dụng sự tích cực này để thúc đẩy cái tôi của bản thân bằng những lời tự mãn. Họ tạo ra một bầu không khí hoàn toàn thoải mái, không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề buồn khổ và sự mệt mỏi như phần lớn chúng ta. Tuy nhiên vẫn có sự giả dối ở đây, một vỏ bọc tích cực đang che phủ sự tiêu cực và bất an bên trong. Sự mãn nguyện thực sự thì không cần phải phô trương.
Tôi có một người bạn thời đại học luôn luôn vui vẻ, tươi cười. Bất cứ khi nào tôi hỏi cậu ta thế nào thì câu trả lời luôn là: “Rất ổn”. Cậu ta không bao giờ có bất kỳ vấn đề gì để phàn nàn, nếu như tôi nói về điều gì đó của mình, anh ấy sẽ cười và nói gì đó lạc quan, khuyến khích tôi. Tôi thực sự rất thích gặp cậu ấy nhưng tôi luôn băn khoăn rằng tại sao mối quan hệ của chúng tôi luôn chẳng đi đến đâu. Chúng tôi chẳng bao giờ chủ đích hẹn gặp mà chỉ gặp nhau trên lớp hoặc tình cờ đi qua
Những năm sau đó, tôi mới biết được rằng cậu ta cũng gặp phải nhiều vấn đề hơn tôi tưởng. Điều dường như tích cực là cậu ta luôn bày ra bộ mặt mạnh mẽ để ngăn chặn bất kỳ ai nhìn thấy những khó khăn mà cậu ấy gặp phải.
Tôi đã rất thất vọng trong sự nhận thức muộn màng rằng mình đã không thể hiểu cậu ấy hơn dù rất khó để trách cậu ta. Tôi đã nhận ra những phản ứng tương tự ở mình lúc tôi gặp khó khăn và không muốn cho người khác biết. Một cách đơn giản, tươi cười và trả lời “Tôi khỏe, cậu thế nào?’ là một cách được xã hội chấp nhận để giữ khoảng cách với những người khác
Đồng thời, kiểu tích cực này có thể cản trở sự kết nối chân thành với mọi người. Chúng ta không thể luôn luôn phàn nàn về những căng thẳng, mệt mỏi hoặc việc chúng ta vất vả bận rộn thế nào, nhưng chúng ta có thể để cho mọi người biết rằng chúng ta cũng là con người và có đầy đủ những cung bậc cảm xúc.

TÔNG ĐIẾC

Thời gian dành cho mọi thứ, như những dòng nổi tiếng trong cuốn sách truyền đạo “Ecclesiastes” : “thời gian để khóc và thời gian để cười, thời gian để xót thương và thời gian để nhảy múa.” Sự tích cực chỉ thực sự là tích cực khi nó phù hợp với hoàn cảnh; một tiếng cười nhẹ sẽ phù hợp cho một buổi tiệc nhưng nó sẽ không phù hợp lắm trong 1 đám tang. Những người này luôn coi mình là trung tâm, không thích hợp hoặc phủ nhận cảm xúc của người khác.
Ví dụ, một người bạn của tôi đã kể lại việc cô ấy cố gắng tiếp chuyện một người bạn về việc cô bạn kia đã buồn thế nào sau vụ khủng bố 11/9. Nhưng cô ấy không thực sự làm vậy: “Tôi đang làm một điều tích cực”, cô nói, để cho người bạn tự sắp xếp những cảm xúc của mình. Thành thực mà nói tôi cảm thấy như mình thuộc tông điếc trong vài tình huống, đặc biệt là khi tôi cảm thấy không thoải mái trong những tình huống nghiêm trọng. Khi nhìn lại, thật dễ nhận ra rằng tôi đã vô cảm thế nào.

NHÌN VÀO MẶT TÍCH CỰC

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Kiểu tích cực độc hại này không hoàn toàn phủ nhận cảm giác tiêu cực của bạn mà đẩy chúng sang một bên. Cho dù thất vọng thế nào, người đó cũng sẽ tìm ra một điểm tốt. Ví dụ, khoảng vài năm trước, khi tôi và vợ kể lại nỗi buồn khi vợ tôi sảy thai, có người đã nói rằng “ôi trời, ít nhất thì bạn cũng biết là bạn có thể mang thai!”
Có thể dễ dàng hiểu được động cơ đằng sau những phản hồi tử tế này. Thật không thoải mái khi ngồi với những cảm xúc khó chịu của người khác và phản ứng của người bình thường là cố gắng khiến mọi thứ tốt hơn. Nhưng con đường để “tốt hơn” thường trải qua những cảm giác khó khăn, hơn là những thứ liên quan xung quanh chúng. Điều tốt nhất chúng ta có thể dành cho những người đang bị tổn thương là sự kết nối chân tình và một vòng tay ấm áp.

NÉ TRÁNH VIỆC THỤ ĐỘNG

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Một trong những dạng thức tiêu cực nhất của tiêu cực nhất của tính tích cực vũ khí hóa nó theo một cách nào đó, chẳng hạn như đối tốt với một người để trở nên gắn bó. Hành vi này rất dễ gặp trên MXH khi một người phô trương những điều tốt đẹp trong cuộc sống của họ lên đó để cảm thấy tốt hơn về bản thân, như việc đăng những bức ảnh siêu hạnh phúc để khiến người yêu cũ cảm thấy tồi tệ. Những biểu hiện tích cực không lành mạnh này cũng độc hại với người sử dụng chúng vì chúng củng cố cảm giác kém cỏi hoặc phiền phức.

TỰ KIỂM DUYỆT CẢM XÚC

Loại cảm xúc độc hại cuối cùng diễn ra ở bên trong. Bạn phủ nhận cảm giác của chính mình và không cho bản thân cảm thấy những gì mình cảm thấy, hoặc sợ hãi chúng hoặc bạn lo lắng sẽ bị kẹt lại nếu bạn đặt mình vào đó.
Từ chối chấp nhận thực tế về những gì bạn cảm thấy có thể khiến bạn không được trải qua đầy đủ cung bậc cảm xúc, vì việc bỏ đi những cảm xúc ở mức thấp có thể khiến bạn khó khăn hơn khi tiếp cận những cảm xúc ở mức cao hơn. Điều này có xu hướng tạo ra những khoảng cách giữa bạn và người bạn yêu thương, bởi vì sự thân mật đòi hỏi những cảm xúc chân thật. Bạn cũng sẽ rất khó chấp nhận những cảm xúc đau đớn nếu như bạn không bao giờ thừa nhận chúng.

BẠN NÊN LÀM GÌ?

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Nghịch lý là, tính tích cực có thể là một trong những hành vi độc hại khó đề cập nhất. Hành vi tiêu cực độc hại như tức giận bộc phát hoặc lạm dụng tình cảm rõ ràng là điều xấu, trong khi tích cực được cho là tốt. Việc gọi ra điều đó ở người khác có thể khiến bạn trông như thể bạn là người vô lý hoặc không muốn người khác hạnh phúc. Nếu điều đó đang diễn ra trong một mối quan hệ mà bạn quan tâm, hãy trình bày nó một cách nhẹ nhàng và trực tiếp, cởi mở và nhạy cảm. Đó là cách khiến ai đó sẵn sàng mở lời với mình.
Cũng như với những kiểu hành vi độc hại khác, hãy cẩn thận khi cố gắng làm cho một người thay đổi. Một số người thậm chí không thể nhận thấy hành vi của chính mình ra sao, càng không thể thừa nhận những tác động xấu mà nó gây ra. Nếu như họ chưa sẵn sàng thay đổi, giảm thiểu thời gian bên cạnh họ có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phát hiện mình đang có tính tích cực độc hại đó. Đầu tiên, hãy tự cho mình một chút lòng trắc ẩn. Đó là lý do chính đáng cho hành vi của bạn, chẳng hạn như bạn đã học được điều đó khi còn trẻ hoặc cố gắng học cách bảo vệ bản thân trong vô thức. Từ chỗ chấp nhận bản thân này, khám phá xem điều gì ẩn sau sự tích cực không lạnh mạnh của bạn. Viết nhật ký là một cách hữu dụng để khám phá những suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Ngoài ra hãy cân nhắc việc trò chuyện với bạn bè, người thân hoặc nhà trị liệu khi bạn muốn tự nhận thức rõ hơn. Hãy để nó là một trải nghiệm trưởng thành khi bạn tiến tới sự toàn vẹn hơn về cảm xúc.

---------------------------------

🍀 ĐÁ QUÝ TĂNG TẦN SỐ NĂNG LƯỢNG CHO LUẬT HẤP DẪN - THU HÚT TÀI LỘC + MAY MẮN NHANH CHÓNG 🍀

☯️ Thạch anh phong thuỷ có trường năng cực lượng mạnh, thu hút sự thịnh vượng, tiền của, thúc đẩy sự nghiệp rất hiệu quả.
☯️ Mang nguồn năng lượng may mắn, sức mạnh thu hút tài lộc, sung túc khiến cuộc sống trở nên viên mãn và đong đầy.
☯️ Sở hữu nguồn năng lượng giao thoa của vũ trụ ngay hôm nay với tuyệt tác vật phẩm phong thuỷ từ nhà YINYANG MASTERS ngay nhé!

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

 

---------------------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3