4 HÀNH ĐỘNG KHIẾN BẠN 40 TUỔI 'NGHÈO VẪN HOÀN NGHÈO'

4 HÀNH ĐỘNG KHIẾN BẠN 40 TUỔI 'NGHÈO VẪN HOÀN NGHÈO'

Không lập ngân sách chi tiêu, tăng chi khi thu nhập tăng, liên tục mắc nợ thẻ tín dụng khiến bạn nghèo đi trông thấy.
Có câu nói: "Trước 40 tuổi, ngoại hình do cha mẹ quyết định. Sau 40 tuổi, ngoại hình do chính bạn quyết định". Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng trong quản lý tài chính, trước 40 tuổi, nếu không có tiền, bạn có thể đổ lỗi vì lý lịch không bằng người khác. Nhưng sau 40 tuổi, nếu bạn vẫn phàn nàn về nghèo đói, đó là trách nhiệm của chính bạn và bạn không thể đổ lỗi cho ai được nữa. Dưới đây là các thói quen khiến một người trở nên nghèo đi mà bạn nên tránh.

1. Không lập ngân sách chi tiêu

Lập ngân sách là bước đầu tiên hướng tới tự do tài chính. Trước khi sự giàu có kéo đến, nếu chi tiêu vượt quá khả năng của bạn, bạn sẽ trở nên nghèo đói. Ví dụ, đó là mua và bảo dưỡng ô tô, tiêu dùng hàng xa xỉ, đi du lịch nước ngoài, vay vốn tín dụng... Vì vậy, bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi mua sắm, tránh trở thành con nợ trước khi kịp giàu.

2. Không nhận ra thói quen chi tiêu của bản thân có vấn đề

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Liệu bạn có chi tiêu quá nhiều vào việc ăn hàng và không mua đủ thực phẩm cho ba bữa một ngày ở nhà hay không? Điều này có thể được cho là do thiếu ngân sách và tiêu tiền một cách bừa bãi, đặc biệt là khi bạn không biết mình đã chi bao nhiêu.
Giải pháp duy nhất là nhanh chóng điều chỉnh thói quen chi tiêu ban đầu của bạn. Khi bạn lập danh sách mua sắm, chỉ mua thứ bạn cần, điều đó sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc của bạn.

3. Bạn chưa trả hết nợ thẻ tín dụng

Một trong những điều tồi tệ nhất về tài chính là bạn phải trả lãi cho các khoản nợ thẻ tín dụng. Giới hạn chi tiêu của bạn ở những nhu cầu cơ bản để bạn có thể dễ dàng tránh phải trả lãi và tiết kiệm tiền.

4. Tăng chi khi thu nhập tăng

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Khi thu nhập từ công việc tăng lên, hầu hết mọi người thường nâng cấp chất lượng cuộc sống hàng ngày của mình, chẳng hạn như mua nhà mới, xe hơi, chi tiêu nhiều hơn cho việc cải tạo, tận hưởng nhiều kỳ nghỉ hơn... Khi mức lương tăng lên, bạn không sai khi cải thiện chất lượng cuộc sống cá nhân, nhưng tiêu dùng quá mức có thể không giúp bạn có đủ vốn cho đầu tư và quản lý tài chính.
Nếu bạn muốn đạt được tự do tài chính càng sớm càng tốt, điều quan trọng nhất là phải thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng ban đầu của bạn. Nếu lương của bạn tăng, ngoài việc kịp thời cải thiện mức sống cá nhân, bạn còn phải biết cách tiết kiệm nhiều tiền hơn hoặc dùng tiền để đầu tư và quản lý tài chính.

---------------------------------

🍀 ĐÁ QUÝ TĂNG TẦN SỐ NĂNG LƯỢNG CHO LUẬT HẤP DẪN - THU HÚT TÀI LỘC + MAY MẮN NHANH CHÓNG 🍀

☯️ Thạch anh phong thuỷ có trường năng cực lượng mạnh, thu hút sự thịnh vượng, tiền của, thúc đẩy sự nghiệp rất hiệu quả.
☯️ Mang nguồn năng lượng may mắn, sức mạnh thu hút tài lộc, sung túc khiến cuộc sống trở nên viên mãn và đong đầy.
☯️ Sở hữu nguồn năng lượng giao thoa của vũ trụ ngay hôm nay với tuyệt tác vật phẩm phong thuỷ từ nhà YINYANG MASTERS ngay nhé!

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

---------------------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

1 bình luận

Tôi tự do tài chính
Tôi tạo ra cuộc sống của tôi
Tôi có dư thu nhập thụ động để chi trả cho cuộc sống mà tôi muốn

Nguyễn Phi Kim Phụng

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3