Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

KÍCH HOẠT KHẢ NĂNG TẬP TRUNG TỐI ĐA VỚI 7 YẾU TỐ

Sự tập trung là vũ khí bí mật tạo sức mạnh. Vậy có cách nào để bạn tập trung không?
Tập trung không phải tài năng thiên bẩm mà khả năng này có thể được tăng cường thông qua quá trình rèn luyện, thực hành. Khi có khả năng tập trung, bạn không những có thể học tập hoặc hoàn thành công việc trong thời gian ngắn, nhận được đánh giá cao và thành tích tăng lên, mà còn có nhiều thời gian cho những hoạt động khác.
Và sau đây là 7 yếu tố giúp bạn kích hoạt khả năng tập trung của bản thân:

1. ĐỊA ĐIỂM

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Ảnh hưởng của địa điểm đối với khả năng tập trung lớn hơn bạn tưởng. Vì vậy, để biến nơi nào đó thành địa điểm khuyến khích sự tập trung, bạn cần xem xét đến các yếu tố gây sao nhãng như điện thoại di động, không gian làm việc, cách sắp xếp đồ đạc xung quanh bàn làm việc của mình. Khi xác định cần tập trung làm việc quan trọng, hãy thuyết phục ý chí rời xa điện thoại của mình, tắt nguồn và tuyệt đối không mang tới chỗ bàn làm việc. Kết quả thí nghiệm đã chứng minh sự tập trung bị giảm sút do để điện thoại di động trên bàn làm việc.
Nếu bạn không giữ bàn làm việc hoặc nhà cửa sạch sẽ, khả năng tập trung vào học tập và công việc của bạn sẽ giảm. Sẽ chẳng ai có thể tập trung vào công việc trong một không gian lộn xộn. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu với những món đồ vụn vặt xung quanh, rồi trì hoãn công việc cần làm chỉ để đứng dậy dọn dẹp chúng. Luôn giữ phòng ở và bàn làm việc sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp là công tắc kích hoạt sự tập trung. Nếu có thể, hãy rèn luyện thói quen dọn dẹp môi trường xung quanh bạn nhé.
Hãy loại bỏ những món đồ chỉ để lãng phí thời gian và thư giãn, bởi chúng lợi dụng bản chất của con người - không thể chịu đựng được khi không làm gì cả. Tối ưu hóa căn phòng theo mục đích là động cơ kích hoạt khả năng tập trung, tận dụng bản năng của con người.

2. TƯ THẾ

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Khi học hoặc làm việc, chúng ta thường ngồi yên một chỗ, nhưng nếu ngồi lâu chúng ta sẽ không giữ được đúng tư thế nữa. Những lúc chúng ta khom hông gù lưng, khu vực xung quanh vùng ngực bị ép khiến chúng ta không thể hít thở sâu. Tuần hoàn máu đi xuống, việc cung cấp oxy tươi theo tốc độ não bộ yêu cầu bắt đầu đình trệ.
Kết quả là, bạn sẽ ngáp dài, uể oải, lơ mơ, giảm tập trung. Mặt khác, giữ lưng thẳng sẽ giúp hít thở sâu, tạo ra môi trường máu dễ lưu thông và cung cấp đủ oxy cho não. Tư thế đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện năng lực tập trung đấy.

3. ĂN UỐNG

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Rõ ràng con người tồn tại nhờ ăn uống để cung cấp năng lượng sống. Nhưng khi bạn bận rộn, vì sao bạn lại chỉ coi việc ăn uống là để lấp đầy cơn đói?
Trên thực tế, trong lĩnh vực khoa học và dinh dưỡng, các chuyên gia đã chứng minh khả năng tập trung của bạn có thể thay đổi đáng kể nhờ biết cách chú ý đến những thứ bạn ăn. Buổi chiều bạn sẽ chẳng thể tập trung nếu buổi trưa bạn ăn ít hoặc để bụng đói. Thậm chí, ngay cả khi bạn ăn nhiều nhưng lại là những loại thực phẩm ngon miệng thiếu dinh dưỡng sẽ khiến bạn nhanh chóng nghĩ đến cơn đói sau 2-3 giờ. Sức mạnh ý chí được khuếch đại cùng lượng đường chất lượng cao. Ăn thực phẩm GI thấp và các loại hạt có thể giúp bạn duy trì tập trung lâu dài.

4. CẢM XÚC

Có lẽ mọi người đều đã từng trải qua cảm giác, khi thực sự tập trung, chúng ta tập trung tới mức không nhận thức được mình đang tập trung. Chắc bạn cũng đã từng tập trung tới mức quên cả thời gian rồi chứ?
Ví dụ, khi bạn mải mê đọc một cuốn tiểu thuyết hoặc truyện tranh yêu thích, lúc ngẩng lên đã là nửa đêm; khi bạn say sưa tán gẫu với những người bạn thân thiết, bỗng hốt hoảng nhận ra cửa hàng sắp tới giờ đóng cửa; khi bạn mải mê biên soạn tài liệu thuyết trình dự án, lúc dừng tay đã thấy mọi người về hết; khi bạn háo hức tập luyện một môn thể thao lần đầu tiên, chẳng biết ngoài trời đã tối mịt mùng từ bao giờ. Đó được gọi là Trải nghiệm dòng chảy.
Trên thực tế, bạn có thể cải thiện khả năng tập trung bằng cách kết hợp các cung bậc cảm xúc. Giống như cuộc thi trượt tuyết nhảy xa (ski jumping), nếu vui cứ vui, nếu tức giận cứ tức giận, hãy sử dụng những cảm xúc đó như bệ nhảy để đến đích nhanh hơn và đi được xa hơn. Cảm giác hạnh phúc chính là cơ sở của Trải nghiệm dòng chảy.

5. THÓI QUEN

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Tập trung là hướng tiêu điểm vào một thứ. Không làm gì khác ngoài cố gắng tập trung là cách tốt nhất để cải thiện sự tập trung của bạn. Mục đích của bạn càng rõ ràng, bạn càng tập trung nhiều hơn để đạt được mục đích và sẽ tiêu hao ít sức mạnh ý chí hơn cho những việc không cần thiết.
Quan trọng bạn phải biết rằng một thứ gì đó sẽ trở thành cái bẫy khiến bạn sao nhãng chỉ vì nó ở gần bạn, trong tầm nhìn của bạn. Nếu bạn biết thứ gì làm mình mất khả năng tập trung, hãy chọn cách né nó ra.

6. VẬN ĐỘNG

Các nghiên cứu về mối quan hệ giữa vận động và não bộ được thực hiện tại Đại học Georgia đã chỉ ra rằng các kỹ năng nhận thức, tập trung và tư duy tăng lên trong 3 - 4 tiếng sau 20 phút tập thể dục nhẹ. Nhờ vận động, lưu lượng máu trong não được cải thiện, dopamine liên quan tới động lực và học tập được giải phóng. Vận động, tập thể dục không chỉ giúp duy trì sự tập trung mà còn phục hồi sức mạnh ý chí.

7. THIỀN

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Có một bộ phận gọi là chất xám nằm ở vỏ não trước trán, là nguồn gốc của sức mạnh ý chí. Trong những năm gần đây, thiền đang nổi lên như một phương pháp ngắn và nhanh nhất để kích hoạt chất xám.
Nghe đến thiền, chắc bạn sẽ có những hình dung mang tính tinh thần và tâm linh. Tuy nhiên, hiệu quả của nó đã được lĩnh vực khoa học não bộ công nhận, người ta cho rằng khi não bộ quen với thiền định, khả năng tập trung và chú ý sẽ được cải thiện.
Bạn nên làm quen với thiền 3 phút khi bắt đầu, rồi tăng dần lên từng chút một, thành 5 phút, 10 phút, 15 phút. 30 phút mỗi ngày là lý tưởng, nhưng nếu bạn chỉ muốn cải thiện sự tập trung, thiền bốn lần một tuần, mỗi lần 20 phút cũng đủ rồi. Biến thiền thành thói quen, bạn có thể đạt được kết quả cao hơn.

---------------------------------

BST CRYSTAL TREE - Năng Lượng Định Hướng Thịnh Vượng Cho Riêng Bạn 🎉
🍀 Mang nguồn năng lượng may mắn, sức mạnh thu hút tài lộc, sung túc khiến cuộc sống trở nên viên mãn và đong đầy.
🍀 Sở hữu nguồn năng lượng giao thoa của vũ trụ ngay hôm nay với tuyệt tác vật phẩm phong thuỷ từ nhà YinYang ngay nhé!
Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

---------------------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3