Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

TÌNH YÊU XỊN THÌ “TẺ NHẠT” – TÌNH YÊU RỞM THÌ THẤT THƯỜNG

Jennie vừa đọc xong cuốn We Are Never Meeting In Real Life (rất đáng đọc) của Samantha Irby. Trong đó tác giả nói về mối quan hệ tình cảm của mình:
“Tôi đang yêu, và nó thật tẻ nhạt.” - Đúng vậy, chị gái ạ.

CHÚNG TA QUÁ THƯỜNG XUYÊN NGHĨ RẰNG TÌNH YÊU PHẢI CUỒNG NHIỆT

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Người ta ca tụng chuyện “mê đắm quên mình” hay “phải lòng” một ai đó; họ cam chịu đẩy đưa như thể họ chẳng thể làm được gì, họ để cho mình buông xuôi theo cảm xúc và gán cho đó mỹ từ “đam mê”.
“Chuyện tình cảm cần sự vun đắp,” chúng ta tự nhủ chính mình. Nhưng chúng ta lại hiểu sai nghĩa của từ “vun đắp”.
“Tẻ nhạt” thì tốt hơn “say đắm”. Và mặc dù hầu hết những mối tình tuyệt vời đều có sự hòa trộn của cả hai yếu tố trên; song nếu buộc phải chọn, chúng ta nên chọn sự tẻ nhạt. Lúc nào cũng ấm áp sẽ dễ chịu hơn là lúc nóng lúc lạnh.

NÉT ĐẸP CỦA SỰ TẺ NHẠT

Nhắc đến “tẻ nhạt”, tôi muốn nói về sự ổn định, nhất quán và tin cậy. Chúng ta có thể tin tưởng ở những điều ấy; dựa trên đó ta có thể xây dựng trên một nền tảng vững vàng, bền chắc.

SỰ VĨ ĐẠI ĐƯỢC XÂY DỰNG NHỜ TÍNH ỔN ĐỊNH, NHẤT QUÁN

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Điều này đúng với chuyện tình cảm, cũng như đúng với bất kỳ điều gì. Quá trình giảm cân diễn ra cùng nhờ có rất nhiều quyết định nhỏ mỗi ngày, không phải cứ ăn vô độ rồi xổ ra như một bệnh lý thiếu lành mạnh. Hoặc xây dựng một công ty cũng cần hàng triệu những khoảnh khắc nhỏ, chứ không phải chỉ là ký hợp đồng hoặc mất đi một Đối Tác Lớn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để thiết kế ra một giải pháp xoay quanh những biến số ổn định nhất quán – bất kể những biến số đó là gì.
Khi một bạn tình (hay một mối tình) lúc lạnh lúc nóng, sớm nắng chiều mưa…, ta phải dành quá nhiều thời gian ứng phó với những cảm xúc của người ấy và không đủ thời gian để thực sự xây đắp mối quan hệ. Tôi chẳng thể làm được gì với một người bạn tình thất thường. Tôi biết được điều này bởi vì tôi từng có quan hệ với một – à, hai người như vậy – đơn giản là mọi chuyện chẳng đi đến đâu cả.

SỰ VĨ ĐẠI ĐƯỢC XÂY DỰNG NHỜ SỰ TỰ CHỦ VÀ BIẾT GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫnNgười bạn tình không có trách nhiệm “mua vui” cho ta.

Nếu tiếp cận một mối quan hệ với sự chân tình, ta sẽ không phàn nàn về “sự tẻ nhạt” với người bạn tình. Ta hiểu rằng trong mối quan hệ giữa hai người, họ không cần phải mua vui, hay làm ta xao lãng. Cuộc sống của họ không phải là nguồn giải trí cho ta, họ cũng không đến với ta chỉ để khiến ta khoan khoái hay xao lãng. Ta tự có trách nhiệm với sự lành mạnh về cảm xúc của chính mình.

SỰ VĨ ĐẠI ĐƯỢC XÂY DỰNG NHỜ SỰ LÀNH MẠNH CỦA CẢM XÚC

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Những người có cảm xúc lành mạnh sẽ không theo đuổi “sự lãng mạn” và có những màn thể hiện cảm xúc phóng đại. Họ hiểu rằng tình yêu chân thật, lành mạnh hiện hữu trong từng điều nhỏ nhặt thường nhật như nhớ lấy đồ về từ tiệm giặt ủi, một cái ôm, một lời động viên trước cuộc họp quan trọng. Họ cũng không yêu cầu hay hứng thú gì với mấy trò “khoe gấu” trên mạng xã hội.

SỰ VĨ ĐẠI ĐƯỢC XÂY DỰNG TRONG THƯỜNG NGÀY, KHÔNG PHẢI TRONG VÀI KHOẢNH KHẮC HỨNG THÚ

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Cũng như bất cứ thứ gì khác, những mối quan hệ tốt đẹp được xây dựng trong chính mỗi ngày. Đó không phải việc cố chịu đựng hàng ngày để đợi đến kì nghỉ hay chuyến đi chơi tiếp theo, giống như với một công việc tốt thì ta không phải cố chịu qua những ngày làm việc để được nghỉ cuối tuần vậy. Mối quan hệ tình cảm được xây dựng trong “khoảng trắng” của cuộc sống; nó diễn ra hàng ngày. Vì vậy, những gì chúng ta làm với khoảng thời gian ấy sẽ tạo nên hoặc phá vỡ mối quan hệ của chúng ta.
Từng khoảnh khắc ta được ở bên người mình yêu đều là vô giá. Sự sống còn của mối quan hệ tùy thuộc vào những khoảnh khắc ấy. Và đa phần những khoảnh khắc thường ngày ấy đều tẻ nhạt.
Một đôi vợ chồng 80 tuổi nắm tay nhau trong công viên, họ đang chia sẻ “sự tẻ nhạt” cùng với nhau đấy. Để có được ngày hôm nay, mối quan hệ của họ đã được vun đắp qua từng ngày.

MÊ ĐẮM LÀ NGUY HIỂM

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Nhắc đến “mê đắm”, tôi muốn nói về sự phấn khích, dư thừa, thái quá. Những vui thú lãng mạn: nhà hàng mới, quà tặng, những chuyến du lịch, những màn thể hiện phô trương, những hứa hẹn liên miên, những lời tỏ tình nên thơ. Nếu muốn có một tình yêu đẹp, bạn nên tránh xa những điều kể trên.
Tạp chí Bustle đã đăng một bài viết về “17 điều cần làm khi bạn cảm nhàm chán trong một mối quan hệ.”
Tôi sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian đọc bài viết ấy, bởi vì chẳng có “17” điều cần làm gì đâu. Ta chỉ cần làm duy nhất một điều, đó là “hãy có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình và hiểu rằng người yêu của bạn không có trách nhiệm phải giúp bạn được giải trí.”
Tất nhiên, cùng với người yêu mình thử làm những điều mới mẻ hay tới một địa điểm mới mẻ cũng rất có lợi cho mối quan hệ – nhưng hãy giữ cảm xúc điềm tĩnh, và đừng bao giờ cuống lên để phải làm một điều gì đó!
Việc theo đuổi những điều lãng mạn và phấn khích tác động đến tình yêu cũng giống như cách phim khiêu dâm tác động đến tình dục vậy. Tôi có thể đánh giá cao một sự ngạc nhiên đầy xúc động như mọi cô gái khác, nhưng không có gì khiến tôi cảm thấy mất hứng hơn là những cử chỉ lãng mạn trống rỗng theo kiểu làm cho có. Nếu được lựa chọn, tôi thà chọn một anh chàng không bao giờ cư xử lãng mạn nhưng luôn ổn định về mặt cảm xúc.
Gửi gắm trái tim mình vào “đam mê” là một điều rất nguy hiểm, bởi vì cảm xúc ấy sẽ phai dần theo thời gian. Cần phải được bền bỉ theo đuổi và liên tục vun đắp, nếu không ta sẽ có nguy cơ vỡ mộng rằng chẳng có gì nữa ẩn dưới cảm xúc ấy. Một tình yêu dựa trên sự theo đuổi cuồng nhiệt sẽ khiến ta trở nên mệt mỏi và kiệt sức, đến một thời điểm ta sẽ nhìn nhau và ngán ngẩm vì không thể nghĩ ra việc gì khác để làm.
Trong một tình yêu đẹp, không có gì “phải làm” ngoài việc yêu thương nhau. Mỗi ngày. Và nó không phụ thuộc vào việc ta cảm thấy như thế nào, bởi vì một tình yêu đẹp và lành mạnh không bị chi phối bởi những cảm xúc của ta; nó là một lựa chọn. Mỗi ngày.

MỘT TÌNH YÊU ĐẸP CÓ VẺ NGOÀI “TẺ NHẠT”, VÀ GÂY CẢM GIÁC “TẺ NHẠT”

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Tình yêu đích thực, lành mạnh sẽ trầm lặng, không ồn ào. Nó êm đềm, không cuồng nhiệt. Nó vững chắc và ổn định, không hề bay bổng và thất thường. Như Irby đã viết:
“Tình yêu đích thực không phải là một trò chơi mà bạn không nắm rõ luật, hay là một bài thi mà bạn không có tài liệu để ôn luyện. Nó không bao giờ khiến bạn phải tự hỏi…phải làm thế nào để đón nhận và giữ nó ở lại dưới mái ấm của hai người. Nó tẻ nhạt hết sức, bạn ạ. Tôi không phải loanh quanh với sự bứt rứt bất an, phải thấp thỏm vì những điều không đáng… Tình yêu này khiến tôi thấy an toàn, ổn định và đoán được điều gì sắp đến. Nó tẻ nhạt vô cùng. Và thật dễ dàng để nói đó là điều tuyệt vời nhất tôi từng cảm thấy.”
Tình yêu đẹp hiện hữu trong chính mỗi ngày – từng ngày.

---------------------------------

BST CRYSTAL TREE - Năng Lượng Định Hướng Thịnh Vượng Cho Riêng Bạn 🎉
🍀 Mang nguồn năng lượng may mắn, sức mạnh thu hút tài lộc, sung túc khiến cuộc sống trở nên viên mãn và đong đầy.
🍀 Sở hữu nguồn năng lượng giao thoa của vũ trụ ngay hôm nay với tuyệt tác vật phẩm phong thuỷ từ nhà YinYang ngay nhé!
Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

---------------------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3