Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

SÁU NGƯỜI THẦY TRONG CUỘC ĐỜI TA NÊN BIẾT ƠN

Trong vô vàn lựa chọn mà đời người phải trải qua, không phải lúc nào chúng ta cũng đúng. Trước những lựa chọn quan trọng nhất trong đời, việc có được một quyết định sáng suốt và có người ở bên mình giúp mình có lựa chọn tốt nhất ấy có lẽ sẽ là thầy của mình. Vậy họ là những ai?
Nhân dịp tri ân ngày nhà giáo Việt Nam, cùng Yinyang lắng lại một chút để cảm nhận nhé...

Thầy cô - những người đứng trên bục giảng

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Những năm tháng đầu đời thậm chí đến tận sau này khi đã lớn, thầy cô vẫn luôn là những người đưa ta đến với bến bờ tri thức. Đây là những người bằng xương bằng thịt, trực tiếp giảng dạy, nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ chúng ta bằng tri thức bao la.
Khác với cha mẹ, thầy cô luôn là những người kiên nhẫn và thầm lặng, chèo lái con thuyền kiến thức dẫn dắt biết bao thế hệ học trò qua sông nên người.
Tuy nhiên không phải ai cũng là người thầy đúng nghĩa, không phải ai cũng có thể dẫn dắt người học làm chủ quá trình khám phá thế giới tri thức vô tận. Vì thế mà việc lựa chọn đúng người để học, để tôn làm thầy có ý nghĩa quan trọng như vậy.

Sách vở - người thầy vô hạn của mỗi người

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Thực tế, ngoài thầy cô trực tiếp giảng dạy chúng ta, sách vở là nguồn tri thức vô hạn của con người.
Sách là một trong những con đường dễ nhất, nhanh nhất cung cấp tri thức cho mỗi người. Sách không chỉ là người thầy mà còn là người bạn tri kỷ, luôn tử tế, nhẫn nại và chịu đựng chúng ta. Học từ sách là học từ những bộ óc vĩ đại nhất của loài người, việc biến túi khôn của nhân loại thành túi khôn của mình là việc tưởng chừng như dễ dàng nhưng đòi hỏi sự kiên trì của mỗi người.
Chúng ta có thể học từ những cái vĩ đại nhất của thế giới, hiểu lịch sử từ cổ tới kim, từ Đông sang Tây,.. có thể mời về tận nhà để dạy cho mình bất kể thời gian không gian nào mà nhiều khi chi phí nhiều khi chỉ bằng... tô phở, gói bánh.
Không đọc sách thì chắc chắn là không giỏi nhưng đọc sách nhiều cũng chưa chắc tạo ra được giá trị. Vấn đề còn nằm ở chỗ bạn chọn sách nào để đọc, đọc như thế nào và học được gì từ những cuốn sách ấy mới quan trọng.

Bạn bè - người thầy thân thương bên cạnh

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Không phải tự nhiên lại có câu: "Học Thầy, không tày học bạn!" bạn bè là con đường nhanh nhất giúp ta trao đổi và phát triển bản thân. Theo một cách nào đó, bạn bè chính là người khích lệ và động viên những lúc ta cần. Nhiều khi bạn bè lại chính là người chỉ đường dẫn lối cho ta. Họ sẵn sàng đóng vai xấu để cạnh tranh khiến ta phải nỗ lực cố gắng nhiều lên để tiến lên, giúp ta trưởng thành nhiều hơn trong cuộc sống. Cạnh tranh ở đây là sự lành mạnh cùng đưa nhau tiến lên chứ không phải ở đằng sau đợi sơ hở để dìm ta xuống.
Trong cuộc sống, ai cũng nên có bạn và cần có bạn. Bạn bè là người thực tế ở bên cạnh lắng nghe. Ngoài bạn đời nếu may mắn mỗi người nên có bạn tâm giao, tri kỷ, chứ không phải chỉ có những người bạn hời hợt, quen biết xã giao qua mạng, những người sẵn sàng vì lợi ích của bản thân mà dìm người khác xuống, v.v.. .
Có thể nói bạn bè chính là tài sản "vô giá" của mỗi người cần chọn bạn để chơi nhưng cũng không vì thế mà tận dụng bạn, lợi dụng bạn. Ngược lại, chơi với bạn nên xác định là để giúp bạn cùng phát triển và tiến bộ. Một tình bạn nếu được xây đắp trên tinh thần như vậy thì sẽ vô cùng bền vững và tốt đẹp.

Những người "vô tình" bắt gặp trên chặng đường đời

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Không phải tự nhiên mỗi người xuất hiện trong cuộc sống của ta đều vô nghĩa, bằng cách này hay cách khác họ đến bên ta cũng có những bài học giá trị để ta giúp ta lớn lên, trưởng thành trong đời.
Họ có thể là ai đó ta vô tình bắt gặp trên đường, có thể là ai đó ta vô tình thấy được, cũng có thể là những nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội. Từ chính những câu chuyện thành công, thất bại, những trải nghiệm mà họ đã trải qua sẽ là bài học quý giá cho mình trên con đường tự khai sáng bản thân mình và những người xung quanh.

Cha mẹ - đấng sinh thành vĩ đại, người thầy đầu tiên của chúng ta

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Cha mẹ là những người thầy đầu tiên, trong cuộc đời mỗi người con. Chỉ có cha mẹ mới đủ kiên nhẫn, sự bao dung, tấm lòng vị tha,… để theo sát từng bước đi của mỗi người con.
Cha mẹ cũng chính là người thầy đầu tiên gây dựng cho con cái một nền tảng vững chắc để làm người, dù xấu hay tốt, đều có ảnh hưởng đến con cái sau này.
Con người sinh ra cho đến khi trưởng thành là nhờ vào tình thương yêu bảo dưỡng của cha mẹ. Vì con người sinh ra không thể tự nhiên mà lớn lên, nếu không có sự chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo của mẹ cha.
Do đó, những người mà chúng ta mang ơn đầu tiên trong đời, đó là cha mẹ!

Bản thân mỗi chúng ta

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Điều khó "nắm bắt" nhất trong đời không phải ai hay thế giới bao la ngoài kia mà chính là bản thân mỗi người.
Trên đời này có những cái mà không trả giá thì không thể học được, nhưng cũng có những cái không cần trả giá cũng có thể học được. Cuộc đời mỗi người cũng vậy, sẽ rất khó để tránh khỏi những sai lầm, thất bại, vấn đề sau mỗi thất bại ấy ta học được gì và rút ra được gì cho bản thân để tương lai không còn tái diễn, không ngã trên chính những lối mòn của bản thân ấy.
Nhiều người cho rằng, nếu không muốn thất bại thì tốt nhất là đừng làm gì cả, nhưng nếu giữ nguyên suy nghĩ như vậy sẽ thất bại cực lớn, thất bại cả cuộc đời. Để hạn chế và phải trả giá, mỗi người chúng ta nên bước thật chậm và dành nhiều thời gian cho chính bản thân mình, tự lắng bản thân xem chính mình muốn gì, đang ở đâu và còn thiếu gì để tự hoàn thiện.
Bản thân chúng ta đã là những người thầy lớn của chính cuộc đời mình bởi vậy trước khi yêu một ai đó, ta nên yêu lấy chính mình. Bởi biết yêu và trân trọng bản thân cũng là cách để có thể dành tình yêu đó cho người khác một cách đúng đắn nhắt. Luôn quan tâm và chăm sóc cho chính bản thân mỗi ngày để chúng ta có nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm thêm nhiều điều hay và giá trị trong cuộc sống!

---------------------------------

THAM GIA WORKSHOP: THU HÚT ĐIỀU DIỆU KỲ - MANIFEST MIRACLES Mở Khóa Bí Mật Thu Hút Hạnh Phúc, Thành Công & Có Được Bất Kỳ Điều Gì Bạn Mong Muốn 💰💪💖

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

---------------------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3