Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

6 MẸO GIẢM CÂN KHÔNG CẦN TẬP THỂ DỤC

Brian Wansink là một nhà nghiên cứu về hành vi ăn uống tại đại học Cornell. Ông được Nhà Trắng bổ nhiệm để hướng dẫn những thay đổi trong chế độ ăn uống Mỹ. Trong quá trình nghiên cứu, Brian nhận ra một điều khá thú vị: chúng ta ăn vì rất nhiều lý do - nhưng thường không phải vì đói.

Nếu chúng ta ăn quá ít, chúng ta biết điều đó. Nếu chúng ta ăn quá nhiều, chúng ta cũng biết điều đó. Nhưng có một phạm vi calo —một sự chênh lệch vô thức— Ở đó chúng ta cảm thấy ổn và không nhận ra những khác biệt nhỏ. Đó là, sự khác biệt giữa 1.900 calo và 2.000 calo là một thứ chúng ta không thể phát hiện ra, chúng ta cũng không thể phát hiện ra sự khác biệt giữa 2.000 và 2.100 calo. Nhưng trong suốt một năm, sự chênh lệch vô thức này sẽ khiến chúng ta giảm mười pound hoặc tăng mười pound (4,5 kg).

Vâng, chúng ta làm nô lệ cho bối cảnh. Nhưng đó có thể là một điều tốt. Bằng cách thao túng môi trường của chúng ta, chúng ta có thể giảm 10 pound (hoặc hơn) mà không hề nhận ra. Vậy chúng ta cần phải làm gì? Dưới đây là 6 cái nhìn sâu sắc từ nghiên cứu của Wansink, có thể giúp cho việc lấy lại vóc dáng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và gần như vô thức.

THAY ĐỔI NHỮNG GÌ CÓ THỂ NHÌN THẤY

 Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Bạn không cần phải quăng hết tất cả đồ ăn vặt vào thùng rác. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng chúng không nằm sờ sờ trước mắt bạn, đang mời gọi bạn suốt cả ngày.

Khuất mắt có nghĩa là biến khỏi tâm trí. Nếu dĩa kẹo nằm trên bàn của bạn, bạn sẽ phải liên tục đưa ra quyết định dũng cảm liệu bạn sẽ kháng cự lại thanh socola đó đang mời mọc bạn suốt cả ngày. Giải pháp đơn giản là hô biến món ăn, di chuyển món ăn hoặc thay thế kẹo bằng thứ gì đó cá nhân bạn không thích.

THAY ĐỔI NHỮNG GÌ CÓ THỂ VỚI TAY TỚI

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Muốn bắt đầu giảm cân dễ dàng? Hãy dùng những cái dĩa/chén đựng thức ăn nhỏ hơn và đảm bảo bạn phải mấy vài giây để đi vào bếp lấy thêm thức ăn.

Đây là một thí nghiệm mà Google đã làm gần đây. Những viên kẹo The M&Ms tại văn phòng ở New York của họ từng được để trong các gói bọc. Giờ thì họ bỏ các viên kẹo vào những cái bát có nắp đậy. Cái nắp đậy này không mất nhiều nỗ lực để mở, nhưng nó làm giảm số lượng kẹo M&Ms được tiêu thụ ở văn phòng New York khoảng 3 triệu trong một tháng.

Đồ ăn đã bị giấu và bạn đã khiến việc ăn quá nhiều trở thành một rắc rối. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhiêu đó vẫn chưa đủ?

LÊN KẾ HOẠCH TRƯỚC

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Quy tắc thứ nhất Đi mua sắm khi đang đói bụng là một sai lầm nghiêm trọng. Nó không làm chúng ta mua nhiều hơn, mà chỉ khiến chúng ta mua đồ ăn vặt không lành mạnh.

Quy tắc thứ hai: Mọi thứ gây sao nhãng đều làm chúng ta ăn, không biết mình ăn nhiều ra sao và thời gian ăn kéo dài bao lâu—ngay cả khi chúng ta không đói … Họ xem TV càng lâu, họ càng ăn nhiều. Trên thực tế, nếu họ xem TV trong một giờ, họ đã ăn bỏng ngô nhiều hơn 28% so với khi họ xem trong nửa giờ.

Môi trường của chúng ta mời gọi chúng ta và nếu bạn không suy nghĩ trước khi hành động, tốt hơn hết là bạn nên sắp xếp lại môi trường xung quanh bạn cho hợp lý.

CHẬM LẠI

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Những người béo tại tiệc đứng nhai 12 lần cho mỗi miếng ăn. Những người gầy nhai trung bình 15 lần.

Nghiên cứu cho thấy việc ăn chậm hơn sẽ cho tín hiệu “no bụng” có thời gian truyền đến bộ não.

Nghiên cứu đó cho thấy những phụ nữ được khuyên ăn nhanh đã tiêu thụ 646 calo trong chín phút, nhưng những phụ nữ tương tự chỉ tiêu thụ 579 calo trong 29 phút khi được khuyến khích tạm dừng giữa các lần cắn và nhai mỗi miếng thức ăn 15 đến 20 lần trước khi nuốt.

Mất bao lâu để tín hiệu no được truyền đi? Khoảng 20 phút.

Nhiều nghiên cứu cho thấy phải mất đến 20 phút để cơ thể và bộ não của chúng ta gửi tín hiệu bão hòa, để chúng ta nhận ra mình đã no. 20 phút là đủ thời gian để tống vào bụng hai hoặc ba miếng pizza và uống một ly Pepsi bự. Đây là vấn đề. Người Mĩ chúng ta bắt đầu, ăn xong và dọn sạch bàn cho nhiều bữa ăn của mình trong vòng chưa đầy 20 phút.

Cùng một lượng thức ăn có thể khiến bạn no hoặc vẫn đói hoàn toàn tùy thuộc vào việc bạn ăn nhanh như thế nào, vì vậy hãy ăn chậmmmmmm lại.

SỰ ĐA DẠNG MÓN ĂN KHÔNG PHẢI LÀ GIA VỊ CỦA GIẢM CÂN

 Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Đây là một trong các lý do khiến chúng ta ăn quá nhiều tại các buổi tiệc đứng: Chúng ta muốn nếm thử tất cả món ăn.

Tăng sự đa dạng của một món ăn sẽ khiến mọi người ăn nhiều hơn. Để chứng minh điều này, nhóm của tiến sỹ Barbara Rolls đến từ Penn State đã cho thấy nếu mọi người được cung cấp một loại sữa chua với ba mùi vị khác nhau, họ có thể tiêu thụ trung bình nhiều hơn 23 phần trăm so với nếu chỉ được cung cấp một mùi vị

Lời khuyên đưa ra:

Không bao giờ có nhiều hơn hai loại món ăn trên đĩa của bạn mỗi lần ăn. Bạn có thể vào bếp lấy thêm thức ăn, nhưng việc thiếu sự đa dạng món ăn và buộc phải đứng dậy khiến bạn ăn ít đi.

HÃY CHÚ Ý ĐẾN NHỮNG NGƯỜI MÀ BẠN ĂN CÙNG

 Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Bạn ăn bao nhiêu bị ảnh hưởng lớn bởi những người xung quanh bạn ăn nhiều như nào, nhưng bạn hiếm khi nhận ra điều đó.

Về trung bình, nếu bạn ăn với một người khác, bạn sẽ ăn nhiều hơn khoảng 35% so với ăn một mình. Nếu bạn ăn cùng một nhóm bảy người trở lên, bạn sẽ ăn nhiều gần gấp đôi—nhiều hơn 96 phần trăm—so với nếu bạn ăn một mình tại bàn Lễ tạ ơn ở căn phòng khác. Nếu bạn nhận được một bàn đặt cho 4 người thì—bạn sẽ ăn nhiều hơn khoảng 75 phần trăm calo so với khi bạn đặt bàn cho một người.

Nó làm bộ não của bạn tưởng rằng bạn có thể ăn như họ mà không để lại hậu quả nào. Nhưng bạn nào có biết đó có thể là bữa ăn duy nhất trong ngày của họ…

TÓM TẮT

Sau đây là một số mẹo của Brian Wansink:

  1. Thay đổi những gì nhìn thấy. Hãy giấu nước ngọt đi và bày trái cây ra trước mắt bạn.

  2. Thay đổi những gì có thể với tới. Đặt một dĩa thức ăn nhỏ, để phần thức ăn còn lại trong bếp và buộc bản thân bạn phải đi vào bếp lấy thêm thức ăn.

  3. Lên kế hoạch trước. Xem qua các món ăn ở bàn tiệc đứng trước khi bạn gắp đầy thức ăn vào đĩa. Đừng đi mua sắm khi đang đói bụng.

  4. Ăn chậm lại. Dạ dày bạn cần 20 phút để truyền đi tín hiệu “no”, vì vậy hãy đảm bảo rằng bữa ăn của bạn kéo dài ít nhất 20 phút.

  5. Giảm bớt tùy chọn thức ăn của bạn. Mỗi lần ăn chỉ để hai món trên dĩa. Để khiến bạn ngán ăn chúng.

  6. Chú ý đến những người mà bạn ăn cùng. Bạn đang cố gắng giảm cân? Vậy thì bạn cần ăn một mình thường xuyên hơn.

Vậy bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thực hiện tất cả những điều trên vào ngày mai? Một cuộc đại tu hoàn toàn chế độ ăn của bạn? Ý kiến tồi. Hãy tiến hành thay đổi từ từ nhưng nhất quán.

Theo cuốn sách Slim by Design: Mindless Eating Solutions for Everyday Life:

Những người giảm cân thành công nhất chỉ thực hiện một hoặc hai thay đổi nhưng bám lấy nó ngày này qua ngày khác — trung bình ít nhất 25 ngày một tháng. Thật không may, những ai không giảm cân được thường lại cố gắng xử lý tất cả những điều trên cùng một lúc. Họ cố gắng thay đổi mọi thứ, và đa số từ bỏ trong vòng 1 tháng.

---------------------------------

DÒNG TRANG SỨC ĐÁ QUÝ CAO CẤP - Vòng tay tăng tối đa tiền bạc, tình cảm, hạnh phúc, chữa lành, bình an rõ rệt trong thời gian ngắn.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

----------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Back to the blog

Leave a comment

1 among 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3