Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

3 CÁCH NHẬN BIẾT BẠN ĐANG BỊ THAO TÚNG TÂM LÝ TRONG TÌNH YÊU

Có bao giờ bạn ở trong một mối quan hệ mà bạn liên tục bị châm chọc, đào sâu vào vũng lầy của sự tự trách và căm ghét bản thân rằng “Mình là kẻ không ra gì”? Ban không ngừng liên tục tự trách bản thân tại sao mình không thể tốt hơn, đồng thời có sự tôn trọng sai lầm cho kẻ gây hại, vì cho rằng người đó vẫn yêu mình dù mình là người không ra gì.

Nếu như vậy thì xin chúc mừng vì bạn rất có thể đã bị thao túng tâm lý trong tình yêu, cùng đọc qua bài viết này của Jennie để biết mình có đang sở hữu những dấu hiệu dưới đây không nhé!

Bạn có lòng tự trọng thấp

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Trước tiên chúng ta cần phải nuôi dưỡng đôi mắt để phân biệt được đâu là kẻ ái kỷ. Và để làm được điều này cũng không quá khó. Dù sao những người có lòng tự trọng ở một mức độ nào đó nhất định sẽ nhận ra được người yêu mình không phải người tốt, và đang gây hại tới cuộc sống của mình.

Họ thậm chí còn không nghĩ được đến điều này, bởi vấn đề nằm ở chỗ họ là những người có lòng tự trọng thấp. Họ rơi vào hoàn cảnh không biết người yêu đang thấy không hạnh phúc ở điểm nào, và rốt cuộc vấn đề ở đây là gì. Khi hẹn hò, chúng ta thấy mình là một người quan trọng và quý giá nhất trên đời nên phải nhận được sự đối xử xứng đáng. Nhưng khi có ai đó cho rằng chúng ta là người tồi tệ và không ra gì thì chúng ta cần phải nhìn nhận lại bản thân, đồng thời cũng phải nhìn nhận lại người yêu của mình. Dù đau đớn đến mấy thì nỗ lực đối mặt và chấp nhận thực tế của cả hai vẫn là cách tốt nhất để không rơi vào vũng lầy tăm tối và gồ ghề của thao túng tâm lý.

Bạn cố trở thành một ai đó khác

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Chúng ta phải sống theo dáng vẻ hoặc sở thích mà họ mong muốn, thậm chí tới cả tính cách, họ cũng khéo léo điều chỉnh để chúng ta trở thành một người nhã nhặn hoặc nữ tính theo như những gì họ kỳ vọng. Khi tặng quà, họ cũng lựa chọn những món đồ theo sở thích của mình và không cho phép chúng ta cắt mái tóc dài đi. Khi chúng ta xem YouTube và bắt chước giọng điệu hài hước trên đó cho người ấy, họ sẽ hơi chau mày lại như thể đang gửi một thông điệp gián tiếp tới chúng ta rằng “dáng vẻ của em bây giờ không phải là điều anh mong muốn đâu”.

Những trường hợp như vậy, chúng ta thường sẽ dần mất đi sự tự tin trong cuộc gặp gỡ với người đó, phải dè chừng và liên tục kiểm duyệt bản thân. Dù nhận được lời khen là người có năng lực, tính cách cũng tốt từ đồng nghiệp hay bạn bè, nhưng khi ở cùng người đó, chúng ta lại trở nên nhỏ bé vô cùng.

Bạn thay đổi thế giới quan của bản thân theo chiều hướng tiêu cực

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Khi gặp người yêu, dù chúng ta đã cố gắng che giấu đi con người thật của mình, nỗ lực để biến mình thành dáng vẻ mà họ mong muốn, nhưng vẫn thấy bản thân đang dần trở nên nhỏ bé và không hề cảm thấy hạnh phúc. Tâm trí của bạn bị lấp đầy bởi những suy nghĩ tiêu cực “mình là người không ra gì”, con người sẽ không thể hạnh phúc.

Lời kết

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Tuy nhiên không phải ai cũng bị dễ dàng rơi vào thao túng tâm lý và kéo dài mối quan hệ yêu đương sai trái đó. Mối quan hệ đó chỉ bắt đầu khi bạn không biết cách yêu thương và giữ lấy tôn nghiêm cho bản thân. Vậy nên, chúng ta phải thừa nhận rằng bản thân mình cũng có một phần trách nhiệm trong việc để bị thao túng tâm lý như thế. Bởi hành vi thao túng tâm lý chỉ xảy ra khi một kẻ ái kỷ luôn chủ động cùng một người thụ động có lòng tự trọng thấp, hay kẻ ái kỷ biết cách khống chế người khác và một người quen với việc bị người khác khống chế trở thành một cặp. Chúng ta cần phải quan sát thật kĩ người yêu cũng như dáng vẻ của bản thân. Bởi chỉ có như vậy chúng ta mới có thể tránh khỏi tình huống tương tự lặp lại trong mối tình tiếp theo.

Hoặc

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Có đôi lúc cũng không phải do bạn đang rơi vào cái bẫy thao túng tâm lý mà chỉ vì bạn quá yêu anh ấy/ cô ấy mà thôi. Ở trạng thái vô minh, khuyết tình yêu thương dành cho bản thân hoặc bạn sở hữu những vết thương chưa được chữa lành, bạn dễ dàng rơi vào cái bẫy của lòng yêu thương và đối xử tốt đến từ tình yêu mà bạn đặt kỳ vọng quá cao rằng nó sẽ kéo dài mãi mãi. Những suy nghĩ này sẽ dần đeo bám và hình thành nhiều cảm giác mất mát hơn là trải nghiệm và hưởng thụ tình yêu, dẫn đến nhiều hệ lụy kéo dài, gây tổn thương cho đối phương lẫn chính mình. Tình yêu là phải cùng nhau phát triển và còn có mục đích mang lại những bài học của vũ trụ.

Bất kể là loại tình yêu nào, nếu nó quá đau khổ, hai bạn không thể ngồi lại và tìm ra tiếng nói chung được nữa, thì hãy thật sự dũng cảm nói với người yêu bạn rằng: "Chúng ta không thuộc về nhau". Mọi thứ đến lúc phải đi, là nó phải đi. Tương tự như việc cái gì thuộc về bạn, sẽ mãi mãi là của bạn.

---------------------------------

SET ẨN LONG THẠCH LIMITED EDITION (đặt ngay) - Trọn bộ tinh thể phiên bản giới hạn tăng tối đa tiền bạc, tình cảm, hạnh phúc rõ rệt trong thời gian ngắn.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Back to the blog

Leave a comment

1 among 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3