Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

MUỐN CÓ TIỀN TÀI SỰ NGHIỆP - CHỌN SÁNG TẠO HAY KỶ LUẬT?

Ai đó nói với tôi rằng Kỷ Luật sẽ nhấn chìm Sáng Tạo? Quên đi! Kỷ Luật là thứ DUY NHẤT sẽ khiến cho Sáng Tạo được bền vững: Bạn có thể ngủ lê ngủ lết, rồi chợt nghĩ ra 1 ý tưởng hay. Nhưng để ngày nào cũng phải nghĩ ra 3 ý tưởng hay, thì bạn phải thay đổi.

Kỷ luật tạo ra sức ép

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Nếu như bạn không có SỨC ÉP cho bản thân, sức ép giúp đồng đội, sức ép của Sứ Mệnh mà bạn phải làm khi đã “lỡ” sinh ra trên đời: thì bạn sẽ thả lỏng chính bạn: có thể bạn không chết đói, nhưng để mà phát triển mạnh hay để giúp được những người xung quanh bạn, hoặc để lại 1 thứ gì đó trong đời – khó lắm !"

Khi tìm kiếm những góc nhìn về mối quan hệ giữa kỷ luật và sáng tạo, mình đọc được những dòng này của anh Hiếu Orion (một đàn anh nổi tiếng trong ngành sáng tạo). Bây giờ là thời buổi của sáng tạo, và là một người làm sáng tạo (content, hình ảnh) mỗi ngày, mình cũng trăn trở rất nhiều về kỷ luật, về sáng tạo - hai phạm trù mà nếu chỉ nhìn ở bề nổi sẽ cảm thấy đối nghịch.

Kỷ luật, liệu có làm thui chột sức sáng tạo hay ngược lại, như anh Hiếu Orion nói: kỷ luật là thứ làm cho sáng tạo bền vững?

Sẽ là rập khuôn khi áp dụng một quan điểm lên tất cả mọi người. Mỗi cá nhân sẽ có cá tính và mức độ chấp nhận khác nhau. Sẽ có những người không bao giờ quen được với chấm công, quy định, deadline liên tục và cũng có những người phải có chuẩn mực, kỷ luật thì mới có động lực để làm nên việc.

Nhưng kể cả thế đi chăng nữa, dù bạn có là người tự do đến mức độ nào thì mình tin rằng kỷ luật vẫn là một nền tảng quan trọng của người làm sáng tạo.

Theo bạn, các họa vẽ truyện tranh của Nhật Bản có phải là những người làm sáng tạo? Các tác phẩm của họ có phải là "tuyệt phẩm" hàng đầu thế giới. Bạn có biết sức ép phải ra tập mới liên tục của họ lớn đến thế nào? Mỗi ngày "day by day".

Hay như một số cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới - những người sinh ra với tố chất thiên bẩm có thể đi được những đường bóng thiện nghệ cùng lối chơi khác biệt. Nhưng họ có cần kỷ luật không? Có! Hàng ngàn giờ luyện tập đằng sau những đường bóng sáng tạo đó (bạn có thể xem những thước phim tài liệu về Ronaldo để hiểu rõ hơn).

Đừng tự "trao" cho mình sự tự do tuyệt đối

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Nếu bây giờ tôi cho bạn có một căn phòng với khung cảnh đẹp đẽ, kinh tế không còn vướng bận; được chọn bất cứ đề tài nào mà anh muốn để viết lên một cuốn sách.... Và kết quả là: gần như không ai viết được cả. Dù rằng trước đó ta luôn nghĩ, khi mình có thứ này, thứ kia, ở nơi như này như kia, không chịu sức ép của deadline nữa thì mình sẽ làm được. Vậy mà kết quả là rất hiếm người làm được...

Khi để bản thân thoải mái làm bất cứ điều gì, người ta dễ rơi vào mơ hồ, không rõ ràng, không phương hướng.

Think outside the box?

 

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

 

Mọi người thường nói "sáng tạo" là “thinking outside the box”. Nhưng chúng ta quên mất, để có thể “thinking outside the box”, điều đầu tiên chúng ta cần là “be inside the box”, chúng ta cần "box".

"Box" ở đây là khuôn khổ, là nền tảng và là “kỷ luật”. Nếu bạn không có “box” để “think outside” thì làm sao sáng tạo được.

Vậy nên, điều quan trọng nhất ở đây không phải là tìm cách vượt thoát kỷ luật để sáng tạo mà là tìm cách cân bằng hai yếu tố đó: làm sao để tạo ra một chiếc hộp kỷ luật nhưng vẫn giữ được sức sáng tạo dồi dào cho bản thân. Tạo ra như thế nào, quả là một quá trình không hề dễ dàng. Và đó sẽ là hành trình tìm kiếm, thực hành và hoàn thiện không ngừng của mỗi cá nhân.

Jennie chúc bạn ngày càng thăng hoa trong sáng tạo và vẫn luôn giữ sự linh động nơi chiếc hộp kỷ luật của mình.

---------------------------------

SET ẨN LONG THẠCH LIMITED EDITION (đặt ngay) - Trọn bộ tinh thể phiên bản giới hạn tăng tối đa tiền bạc, tình cảm, hạnh phúc rõ rệt trong thời gian ngắn.

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

---

Xem thêm Đá Thạch Anh Vàng sẽ giúp bạn nâng cao tần số rung động, thu hút những mục tiêu về TIỀN BẠC, CÔNG VIỆC, GIÀU CÓ cực kỳ hiệu quả!

----------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Back to the blog

1 comment

Tuyệt vời

My Trang Nguyễn

Leave a comment

1 among 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3
1 among 3