Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

LÝ GIẢI 7 GIẤC MƠ BÁO HIỆU MỨC ĐỘ CĂNG THẲNG CỦA BẠN

Bạn có biết rằng những giấc mơ có thể là dấu hiệu cảnh báo cho sức khỏe tinh thần của bạn? Khi mức độ căng thẳng trở nên đáng báo động, tâm trí của bạn sẽ truyền đạt chúng qua những giấc mơ.
Giấc mơ là một phạm trù bí ẩn mà các nhà khoa học chưa hoàn toàn có lời giải bởi chúng bắt nguồn từ tiềm thức vô tận của con người. Bạn có từng lạc trong những giấc mơ lạ lùng như: Bạn bị truy đuổi bởi những con quái vật, bạn đột nhiên quay trở lại trường học để làm một bài kiểm tra mà bạn hoàn toàn không chuẩn bị trước hay đáng sợ hơn là thấy bản thân đang vẫy vùng trong biển nước. Đừng lo lắng, bởi ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần trong đời trải qua những giấc mộng giống như vậy. Những chuyên gia tâm lý gọi chúng là giấc mơ căng thẳng.
Nếu bạn thắc mắc chúng nói lên điều gì về sức khỏe tinh thần của bạn, hãy cùng Jennie lý giải ý nghĩa đằng sau những giấc mơ này nhé!

THẾ NÀO LÀ NHỮNG GIẤC MƠ CĂNG THẲNG?

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Những giấc mơ căng thẳng liệu có giống như những cơn ác mộng?
Những chuyên gia không cho là chúng tương đồng. Về bản chất, ác mộng sẽ khiến bạn tỉnh giấc với nỗi kinh sợ nhưng cảm giác đó chỉ tồn tại nhất thời trong khi những giấc mơ căng thẳng sẽ khiến hệ thống thần kinh giao cảm của bạn bị kích thích, dẫn đến nhịp tim gia tăng, huyết áp tăng, đổ mồ hôi và nỗi lo lắng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.
Tiến sĩ Julia Kogan – một nhà tâm lý học – định nghĩa: “Giấc mơ căng thẳng là một giấc mơ bắt nguồn từ những áp lực và lo lắng không được xoa dịu trong ngày”. Nhà phân tâm học Sigmund Freud cho rằng giấc mơ đại diện cho mong muốn, suy nghĩ và những ẩn ức thuộc về tiềm thức của mỗi người. Còn với Carl Jung, bác sĩ tâm thần học nổi tiếng người Thụy Sĩ, đó là nỗ lực của tâm trí để truyền đạt cho chúng ta những điều quan trọng, như một cách giúp chúng ta hiểu được bản chất của sự việc mà mình gặp phải. Nói cách khác, những sự ức chế trong học tập và công việc hay những đè nén cảm xúc trong cuộc sống thường nhật sẽ len lỏi vào giấc mơ của bạn để bạn nhận ra sự tồn tại chúng. Trong mơ, cụ thể hơn là trong REM (Rapid Eye Movement) – một giai đoạn của giấc ngủ khi giấc mơ trở nên thật và sống động nhất, chúng ta có thể cảm nhận được những ký ức hay cảm xúc bị dồn nén. Đồng thời, khi những vấn đề được phản ánh trong mơ không được giải quyết ở thực tại, bạn sẽ không ngừng mắc kẹt trong những giấc mộng căng thẳng.

LÝ GIẢI NHỮNG GIẤC MƠ CĂNG THẲNG PHỔ BIẾN NHẤT

ĐẾN LỚP TRỄ

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Chắc hẳn bạn đã từng mơ thấy mình đến lớp trễ, bỏ lỡ một kỳ thi hoặc quên hết tất cả những gì đã học khi làm bài kiểm tra. Ngay cả khi đã tốt nghiệp từ lâu, những giấc mơ này vẫn thường xuyên ghé thăm bạn.
Điều này bắt nguồn từ việc bộ não của chúng ta có xu hướng sử dụng những tác nhân gây căng thẳng trong quá khứ để phản ánh những nỗi lo lắng của hiện tại. Khi còn đi học, áp lực học tập có thể là tác nhân chính gây stress. Nhưng theo thời gian, khi giấc mơ trễ học gắn với nỗi lo sợ thất bại, nó tái diễn mỗi khi bạn đối mặt với sự kiện tương đồng. Vì vậy, chúng là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị căng thẳng trong cuộc sống, công việc và sự nghiệp của bạn.

THIÊN TAI

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Khi bạn mơ thấy động đất, bão, ngập lụt hoặc các thảm họa thiên nhiên khác, có thể là một điều gì đó trong cuộc sống thực tại đang khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và bị đe dọa. Theo Loewenberg – một nhà phân tích giấc mơ chuyên nghiệp, một số loại giấc mơ căng thẳng có thể gắn liền với một dạng lo lắng cụ thể. Nếu bạn thường xuyên gặp những giấc mơ về lốc xoáy, bạn có thể mắc chứng Rối loạn Lo âu Tổng quát (GAD).
Bên cạnh đó, những sự bất ổn trong tâm trạng của bạn là tác nhân dẫn đến những cơn mơ mà ở đó ngập lụt xảy ra hay thủy triều trở nên dữ dội bởi nước thường được xem như một nguyên tố đại diện cho cảm xúc.

SỰ CỐ Ô TÔ

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Nếu bạn mơ thấy động cơ xe của bạn không hoạt động, bạn có thể đang mất động lực hoặc đang dần kiệt sức ở thực tại. Nhưng nếu ở trong mơ, hệ thống phanh của bạn bị hỏng thì đó là dấu hiệu bạn phải giảm tốc độ, đó là khi cuộc sống của bạn đang diễn ra quá nhanh và tiềm thức của bạn đang cố gắng cảnh báo rằng bạn đang tiến dần đến sự sụp đổ về cảm xúc hoặc cạn kiệt năng lượng nếu bạn không thể kiểm soát được nhịp sống của bản thân. Vì vậy, đôi lúc, bạn nên tạm gác những bộn bề của cuộc sống để tận hưởng từng khoảnh khắc ở hiện tại.

CHÁY NHÀ

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Thật đáng sợ khi nhìn thấy căn nhà yêu quý của mình tàn rụi trong ngọn lửa. Loewenberg gọi những giấc mơ này là “giấc mơ căng thẳng tột độ”.
Chúng là một dấu hiệu cho thấy rằng bạn đang ở trong tình trạng kiệt sức. Đây là một cảnh báo khẩn cấp từ tiềm thức, rằng bạn cần dành thời gian để thư giãn hoặc buông bỏ những chấp niệm trước khi bạn trở nên kiệt sức và cạn kiệt cảm xúc.

RỤNG RĂNG

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn
Tất nhiên là giấc mơ có phần khủng khiếp này không phải là một lời nhắc về vệ sinh răng miệng. Giấc mơ này thường bắt nguồn từ cảm giác đau buồn khi mất mát một người thân yêu hoặc một mối quan hệ. Người ta có xu hướng né tránh đối mặt với cảm xúc này, do đó, những nỗi buồn không được giải tỏa len lỏi vào trong giấc mộng của bạn. Những giấc mơ này thường xảy ra trong giai đoạn giấc mơ trở nên sống động trong lúc ngủ. Ở đó, các neuron dẫn truyền căng thẳng hoạt động kém hơn, ngay cả khi ta mơ về trải nghiệm đau thương. Vì thế, các chuyên gia tâm lý cho rằng mơ là cách tâm trí chữa lành những vết thương tâm lý.

ĐUỐI NƯỚC

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn


Những vết thương lòng chưa được chữa lành có thể chuyển hóa thành những giấc mơ tiêu cực. Khi bạn đuối nước trong giấc mơ của mình, có thể bạn đang bị chi phối bởi sự bất lực và tuyệt vọng. Tương tự như cảm giác nghẹt thở và hoảng loạn khi vùng vẫy trong làn nước, bạn đang chìm trong nỗi bất an và sợ hãi. Đồng thời, những giấc mơ này thường liên quan đến sự quá tải với những trách nhiệm và công việc hàng ngày của bạn.

BỊ RƯỢT ĐUỔI/ BỊ NGÃ

Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

Theo một nghiên cứu được công bố trên European archives of psychiatry and clinical neuroscience (Kho lưu trữ tâm thần học và khoa học thần kinh lâm sàng của châu Âu) vào năm 2010, bị ngã và bị rượt đuổi là hai giấc mơ tiêu cực mà người ta thường gặp nhất. Chúng thường phản ánh rằng bạn có thể đang gặp những vấn đề tinh thần như căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm. Bạn phải chạy trốn khỏi một mối đe dọa nào đó trong giấc mơ, cho thấy ở thực tại bạn cũng đang phải cố gắng thoát khỏi một mối quan hệ không lành mạnh hay vượt qua những thứ đang bóp nghẹt lấy bạn. Những giấc mơ này là cách tâm trí của bạn đang cố gắng vượt qua các vấn đề chưa được xử lý, căng thẳng hoặc đau khổ về mặt cảm xúc.

---------------------------------

BST CRYSTAL TREE - Năng Lượng Định Hướng Thịnh Vượng Cho Riêng Bạn 🎉
🍀 Mang nguồn năng lượng may mắn, sức mạnh thu hút tài lộc, sung túc khiến cuộc sống trở nên viên mãn và đong đầy.
🍀 Sở hữu nguồn năng lượng giao thoa của vũ trụ ngay hôm nay với tuyệt tác vật phẩm phong thuỷ từ nhà YinYang ngay nhé!
Jennie uyen chu yinyang masters đá thạch anh năng lượng luật hấp dẫn

---------------------------------

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác tại đây:

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 3

Bộ Sưu Tập Mới

1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3
1 trong số 3